Sau khi bài viết: “Chồng bị thần kinh, vợ bỏng nặng nguy kịch cầu cứu” được Báo VietNamNet đăng tải, cô Cảnh đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước.

Vừa qua, báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền 177.745.009 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ cô Nguyễn Thị Cảnh ở tiểu khu 10, thị trấn Mộc Châu (Sơn La).

{keywords}
Tính mạng cô Nguyễn Thị Cảnh đã qua cơn nguy kịch vừa được chuyển lên khoa bỏng người lớn tiếp tục điều trị

"Sau khi bài báo đăng, gia đình em đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, có cả các bác bên nước ngoài gọi điện động viên, gửi tiền về. Nhờ có các nhà hảo tâm và các bác sĩ Viện bỏng tận tâm giúp đỡ, cứu chữa, mẹ em mới được như ngày hôm nay. Ngoài số tiền Báo VietNamNet chuyển về, gia đình còn nhận được hơn 40 triệu đồng trực tiếp”, em Nguyễn Tiến Giáp chia sẻ.

Trước đó, ngày 3/5, cô Cảnh đi làm cỏ trên nương. Trong lúc cô đốt đống cỏ khô, không may ngọn gió lùa tới bén cháy lan rộng. Vì sợ đám cháy lan ra rừng nên cô Cảnh cố gắng lao vào để dập tắt ngọn lửa. Không ngờ, cô bị vấp ngã, nhao mình vào đám lửa khiến toàn thân bỏng nặng.

Theo bác sĩ đánh giá, cô Cảnh bị bỏng lửa 50% cơ thể. Do vết bỏng diện rộng và sâu nên cô sẽ phải qua nhiều đợt phẫu ghép da và điều trị lâu dài.

Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng cô bị tâm thần, các con ai cũng đều túng thiếu. Hai năm trước, cô từng bị tai nạn gãy tay phải mổ nhiều lần. Số tiền vay mượn chạy chữa khi đó đến nay vẫn chưa trả hết.

Khó khăn chồng chất khó khăn, trong lúc gia đình rơi vào bế tắc thì may mắn nhận được giúp đỡ của bạn đọc báo VietNamNet.

Theo em Giáp chia sẻ, hiện sức khỏe của cô Cảnh đã ổn định, những vết bỏng nặng đang trong quá trình hồi phục dần. Tuy nhiên, tay và chân của cô còn yếu, chưa cử động được nhiều. Cô còn phải theo dõi và điều trị một thời gian dài nữa.

Phạm Bắc 

Bị bỏng cồn nặng, bé gái 5 tuổi cần giúp đỡ khẩn cấp

Bị bỏng cồn nặng, bé gái 5 tuổi cần giúp đỡ khẩn cấp

Ngọn lửa bùng lên từ lọ cồn, bao trùm toàn thân khiến bé gái cháy rực như ngọn đuốc. Gia đình khó khăn, tính mạng của bé càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.