Báo VietNamNet vừa chuyển số tiền 53.181.988 đồng tới tài khoản gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Trinh (SN1995) ở xóm Triều Cảnh, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Chị Trinh là nhân vật trong bài viết : “Mẹ nguy kịch vì biến chứng hậu sản, con thơ đỏ hỏn khát sữa khóc ngặt”.

{keywords}
Bạn đọc động viên chị Trinh vượt qua bệnh tật

Chị Trinh phát hiện bị chứng tiền sản giật nguy hiểm khi đang mang thai ở tháng thứ 4. Đến khi thai được 8 tháng, thấy mệt mỏi hơn, chị đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành thì được bác sĩ khuyên nên mổ gấp cứu con.

Trải qua ca mổ đầy nguy hiểm vào ngày 23/5/2021, đứa trẻ chào đời an toàn dù thiếu tháng. Tuy nhiên, chị Trinh lại rơi vào trạng thái nguy kịch sau sinh. Do bị nhiễm khuẩn máu, chị phải tiến hành lọc máu. Sau 10 ngày điều trị vẫn không khả quan, biến chứng bệnh dẫn đến suy gan, suy thận, viêm dạ dày, viêm túi mật, chẳng còn cách nào khác, anh Lực đành gửi con cho bà ngoại để đưa vợ ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị.

Để có tiền lo cho vợ, anh Lực phải đi vay mượn khắp nơi. Kinh tế gia đình vốn khó khăn, bản thân anh trước đây làm phụ hồ, giờ lại nghỉ việc chăm vợ, không còn kiếm được tiền nữa. Chưa kể, anh vẫn đang nuôi người mẹ già yếu ngoài 80 tuổi bị tai biến, tiểu đường nằm một chỗ.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được báo VietNamNet chia sẻ, vợ chồng chị Trinh đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng. Ngoài số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo VietNamNet, gia đình còn nhận được hơn 30 triệu đồng của mọi người gửi về trực tiếp.

Xúc động trước tấm lòng của bạn đọc, anh Lực gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã quan tâm gia đình anh suốt thời gian qua: "Số tiền đó thật có ý nghĩa với tôi lúc này. Nhờ vậy mà vợ tôi đã có điều kiện chữa trị tốt hơn. Sức khoẻ hiện tại của cô ấy đã ổn định hơn trước", anh chia sẻ.

Phạm Bắc

Xin cứu người đàn ông bị hoại tử chân tay, tính mạng nguy kịch

Xin cứu người đàn ông bị hoại tử chân tay, tính mạng nguy kịch

Bất ngờ bị nhiễm trùng máu, chú Vũ Văn Dũng bị hoại tử chân tay, tình trạng hết sức nguy kịch. Trong khi đó, gia đình chú đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.