Như báo VietNamNet đã đưa tin, chị Đăng Thị Hoa ở xóm 5, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An, nhân vật trong bài viết: "Mẹ mù lòa vì ung thư, con thơ ở nhà nheo nhóc đợi chờ" có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mới sinh con được 5 ngày, chị phát hiện mình mắc bệnh ung thư hàm lợi. Căn bệnh biến chứng mỗi ngày một nặng khiến chị rơi vào cảnh mù lòa.

{keywords}
Số tiền 65.228.000 đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ chị Hoa đã được Báo VietNamNet chuyển về tài khoản của gia đình

Trước đây, chị Hoa từng là nhân viên phục vụ tại một khách sạn ở Hà Nội. Chồng chị làm công nhân, thu nhập hai người vun vén cũng tạm đủ nuôi các con. Từ ngày chị đổ bệnh, anh phải nghỉ làm để chăm sóc vợ.

Trải qua 19 tháng hóa trị, xạ trị, chị Hoa nghĩ đến hy vọng khỏi bệnh được về nhà ẵm bồng, chăm đứa nhỏ mà cắn răng chịu đựng đau đớn. Thế nhưng gánh nặng kinh tế lại đang bủa vây lấy vợ chồng chị, đe dọa trực tiếp đến hy vọng mong manh đó.

Trung bình mỗi đợt điều trị, chi phí rơi vào khoảng 10-20 triệu đồng. Đợt này chị cần đến 80 triệu đồng, dù đã được bảo hiểm hỗ trợ một phần. Quá túng bấn, gia đình chị Hoa đã vay số tiền 200 triệu đồng, đến nay không còn khả năng trả nợ cũng như tiếp tục vay thêm.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết về tình cảnh bệnh tật của chị Hoa, đông đảo bạn đọc của báo ở trong nước và nước ngoài đã quan tâm, sẻ chia với chị. Thông qua quỹ báo, bạn đọc đã hỗ trợ 65.228.000 đồng. Do dịch bệnh Covid-19, Báo VietNam không tổ chức trao trực tiếp mà chuyển số tiền trên về tài khoản của gia đình

Trao đổi với chị Đặng Thị Quý (chị gái chị Hoa), được biết, hiện tại chị Hoa đã xuất viện về nhà để điều trị bằng thuốc, chuẩn bị cho đợt điều trị hoá chất tiếp theo. Sức khỏe chị Hoa ngày một yếu, ăn uống rất khó khăn.

Phạm Bắc

Mắc bệnh lạ về máu, bé trai sứt môi, hở hàm ếch gặp nguy

Mắc bệnh lạ về máu, bé trai sứt môi, hở hàm ếch gặp nguy

Vốn bị sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh, nay cậu bé Nguyễn Bình Minh còn mắc thêm căn bệnh ác tính về máu. Một mình chị Nhã chăm con bằng những hy vọng quá đỗi mong manh.