Sáng ngày 7/5, nhiều người dân, người nhà bệnh nhân khi đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ khi thấy 2 cánh cổng bệnh viện bị chăng dây, dựng rào chắn barie. Qua thông tin ban đầu, thời điểm đó có ít nhất 10 bệnh nhân tại Khoa Gan - mật - tuỵ Bệnh viện K Tân Triều cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Bệnh viện K Tân Triều thực hiện cách ly y tế 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7/5 sau khi phát hiện 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, bao gồm 7 bệnh nhân và 4 người nhà.

Đây là cơ sở y tế có số lượng người phải cách ly y tế lớn nhất từ trước đến nay tại nước ta. Trong đợt phong toả hồi tháng 3/2020, Bệnh viện Bạch Mai chỉ cách ly hơn 800 bệnh nhân.

Sau bài viết: “ Đồng hành cùng VietNamNet tiếp sức cho bệnh nhân vùng "tâm dịch"´” được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã chung tay ủng hộ Bệnh viện chống dịch. Mới đây, Báo VietNamNet đã trao 30 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc gửi tới cán bộ y tế, nhân viên Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ 30 triệu đồng cùng Bệnh viện K3 đẩy lùi dịch COVID- 19

Thay mặt Ban Lãnh đạo và toàn thể các y bác sỹ của Bệnh viện, Ths.Bs Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh Viện K cơ sở Tân Triều cảm ơn tình cảm và sự hỗ trợ của bạn đọc báo dành cho Bệnh viện, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời thể hiện quyết tâm để công tác phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện đạt kết quả cao nhất.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hình ảnh những người thầy thuốc tận tâm, tận lực ngày đêm túc trực vừa hết lòng cứu chữa bệnh nhân vừa làm công tác trấn an tâm lý, động viên, chăm sóc bệnh nhân để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19 đã làm lay động hàng triệu con tim Việt Nam.

Qua đó, chúng ta tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, của, sự đồng lòng của tất cả ban ngành đoàn thể và toàn dân, các giải pháp phòng chống dịch bệnh đã và đang được tích cực triển khai trên cả nước sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả khả quan hơn nữa, giúp Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch.

Phạm Bắc

VietNamNet trao 100 triệu đồng ủng hộ người dân Bắc Giang chống dịch

VietNamNet trao 100 triệu đồng ủng hộ người dân Bắc Giang chống dịch

Báo VietNamNet đã trao số tiền 100 triệu đồng từ bạn đọc trên khắp cả nước chung tay cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19.