- Gia đình bé Lê Văn Thanh vui mừng nhận số tiền 10.785.000 đồng do bạn đọc gửi tặng qua báo VietNamNet. Cơ hội chữa bệnh cho em đang ngày càng gần hơn nữa.

TIN BÀI KHÁC

Bé Lê Văn Thành (5 tuổi), con trai của vợ chồng chị Nguyễn Thị Sâm (34 tuổi) và anh Lê Văn Tình (36 tuổi), trú tại xóm Non Tranh, xã Tân Thành, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) mắc căn bệnh ung thư võng mạc, hai mắt bé đã vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng.

{keywords}
Hai mắt bé Thành vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng

Chúng tôi đến bệnh viện thăm khi bé Thành mới trải qua đợt truyền hóa chất. Nhìn thân hình em gầy gò, mặt tái nhợt khiến những người đối diện không khỏi chạnh lòng. Chị Sâm, mẹ bé Thành cho biết: “Cháu mới truyền xong đợt hóa chất, sắp tới gia đình cho cháu về nhà đợi đợt vào thuốc tiếp theo”.

Bé Lê Văn Thành vẫn khỏe mạnh bình thường cho đến 9 tháng tuổi, gia đình thấy mắt con hay đỏ và quấy khóc. Chưa hiểu rõ về căn bệnh nguy hiểm này nên bố mẹ chỉ mua thuốc nhỏ mắt về tự nhỏ cho con. Đến khi được hơn 1 tuổi, thấy tình trạng càng ngày càng xấu, con đau nhiều thì vợ chồng chị Sâm mới đưa con đến bệnh viện khám. Lúc này, bệnh tình đã quá nặng, căn bệnh phá hủy hoàn toàn đôi mắt, vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng. Ngay lập tức, Thành được các bác sĩ chuyển gấp lên bệnh viện K3 điều trị để duy trì sự sống.

Trong khi đó, gia cảnh của chị Sâm vô cùng éo le. Làm quần quật quanh năm vợ chồng anh chị vốn không đủ ăn, nay con ngã bệnh, vốn liếng ít ỏi tích góp bấy lâu nhanh chóng đi theo những đợt thuốc. Chị phải vay mượn bên ngoài đến cả trăm triệu đồng. Trong khi quãng đường chữa bệnh cho con trước mắt còn rất lâu dài và tốn kém thì cha mẹ bé đã gục ngã, sức cùng lực kiệt.

{keywords}
Số tiên 10.785.000 đồng trao đến tận tay gia đình bé Lê Văn Thành

Ngay sau khi những thông tin của bé Thành được báo VietNamNet đăng tải, gia đình đã nhận được sự ủng hộ của độc giả khắp nơi trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng một tuần, số tiền quyên góp ủng hộ qua Báo đã lên tới 10.785.000  đồng. Gia đình cho biết, nhiều độc giả biết hoàn cảnh gia đình cũng tới thăm trực tiếp tặng quà, động viên.

Nhận được tấm lòng hảo tâm của bạn đọc giúp đỡ, chị Sâm nghẹn ngào nói lời cảm ơn: “Nghĩ đến đứa con nhỏ mới 5 tuổi đã lâm vào cảnh éo le, tôi rất đau xót. Trong lúc khó khăn như thế này, cháu đã được nhiều người quan tâm đến, tôii chẳng biết nói gì, xin cảm ơn Báo VietNamNet và đông đảo bạn đọc gần xa đã chia sẻ cùng mẹ con tôi để cháu được chữa trị bệnh, có thêm một cơ hội sống".

Phạm Bắc