Theo đó em Trần Thị Thúy Vân nhân vật trong bài viết: "Nước mắt và đau đớn của bé gái 10 tuổi mắc bệnh u não" (10 tuổi, ngụ xóm 6, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)  mắc căn bệnh u não.

{keywords}
Căn bệnh u não quái ác đang dần cướp đi sự sống của em Vân

 Đang ngồi trên ghế nhà trường, Vân buộc phải dừng việc học để chữa bệnh đến nay đã được 5 tháng. Bệnh trở nặng, sức khỏe đuối dần, thế nhưng mơ ước đi học vẫn cháy bỏng trong cơ thể cô bé bệnh tật.

Căn bênh quái ác khiến một đứa trẻ đang khỏe mạnh trở nên tiều tụy, ranh giới sự sống và cái chết cận kề. Ngày con mới bắt đầu phát bệnh là quãng thời gian cùng cực, vất vả của vợ chồng chị Loan khi cùng con gái “chiến đấu” với căn bệnh quái ác. Để chăm con ở viện, chị Loan và chồng là anh Trần Văn Huy (36 tuổi) phải bỏ mọi việc để lên viện chăm con.

Để có tiền trang trải trong thời gian dài điều trị, họ phải thế chấp căn nhà nhỏ vay ngân hàng cùng anh em họ hàng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khó khăn nhất vì không còn khả năng chữa bệnh cho con thì may mắn được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ kịp thời.

{keywords}
Vừa qua, Pv Báo VietNamNet đã đến bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 15.300.000 đồng tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo giúp đỡ bé Vẫn

Xúc động trước tình cảm của bạn đọc,  anh Trần Văn Huy gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. "Thông qua báo cháu Vân được nhiều người biết đến, gọi điện động viện giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhờ đó mà gia đình tôi bớt gánh nặng đi phần nào, cháu Vân có thêm động lực chữa bệnh ”, anh nói.

Phạm Bắc