Bài viết “Bị biến dạng khuôn mặt do ung thư, nam sinh 17 tuổi khát khao được sống” chia sẻ về trường hợp em Vũ Thế Việt (17 tuổi, quê Nam Định) bị ung thư má miệng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn đọc.

Do khối u ác tính, mặt của Việt bị biến dạng khiến em không còn nhận ra chính bản thân mình. Những ngày tháng trên giường bệnh, cơ thể Việt suy kiệt trầm trọng do không ăn uống được, đồng thời chịu tác dụng phụ của những đợt truyền hoá chất.

{keywords}
Bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ em Vũ Thế Việt 33.340.500 đồng

Trong khi đó, gia đình em cũng gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Bố của Việt, chú Vũ Văn Tuyên không có khả năng kiếm tiền do bị tai nạn lao động từ năm 1992. Còn mẹ Việt làm công nhân ở một công ty giày trên địa bàn huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định), lương ba cọc ba đồng, không đủ để lo viện phí cho con.

Hơn nữa, tình hình dịch bệnh bùng phát khiến công việc của mẹ Việt càng không ổn định. Khát khao sống luôn cháy bỏng trong cậu thanh niên tuổi đời còn trẻ, nhưng gánh nặng kinh tế khiến em không dám nghĩ đến.

Qua Báo VietNamNet, bạn đọc báo đã ủng hộ em Việt số tiền 33.340.500 đồng để Việt tiếp tục chữa bệnh. Không giấu nổi nỗi nghẹn ngào, chú Tuyên chia sẻ: “Gia đình tôi nghĩ sẽ phải đưa cháu về, may sao nhờ bạn đọc giúp đỡ con tôi mới có thêm hy vọng sống. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo và mọi người". Thời điểm hiện tại, Việt đang điều trị tích cực tại Bệnh viện K Tân Triều, sức khoẻ khá hơn trước rất nhiều.

Phạm Bắc 

Bị bỏng điện cao thế, người đàn ông nghèo chịu cảnh tàn phế

Bị bỏng điện cao thế, người đàn ông nghèo chịu cảnh tàn phế

Vì kế sinh nhai, vợ chồng anh Mừng phải rời quê hương, đi làm phụ hồ ở Hoài Đức (Hà Nội). Một tai nạn bất ngờ ập đến khiến anh phải cắt cụt ngón chân, một phần tay, gia đình gặp nhiều khó khăn.