Bé Nguyễn Trần Toàn Khoa, con trai của chị Yến không may mắc phải căn bệnh ung thư máu. Vì nhà quá nghèo mà từng có thời gian, chị phải đưa con về điều trị thuốc Nam. Sau một thời gian, chẳng những bệnh không thuyên giảm, mà ngược lại còn nặng thêm.

{keywords}
Những ngày này, chỉ có mình chị Yến ở viện chăm sóc con trai.

Vay mượn, cầm cố, số nợ của gia đình chị đã lên tới cả trăm triệu đồng. Hễ ai có khả năng giúp đỡ là chị cậy nhờ, nhưng con trai chị mắc bệnh chẳng phải ngày một ngày hai. Đến khi không thể nhìn con trai ở nhà chịu đựng đau đớn, vợ chồng chị cắn răng đưa con lên Bệnh viện Ung bướu trở lại, điều trị bữa được bữa không.

Lúc này bệnh của con đã trở nặng, phải sử dụng nhiều thuốc đặc trị, ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Dù vất vả nhưng chị Yến vẫn kiên quyết chăm con một mình, để chồng chị đi làm phụ hồ, kiếm tiền vô thuốc cho con.

Khi gia đình lâm vào đường cùng, chị Yến tìm đến Báo VietNamNet như hi vọng cuối cùng. Bài viết “Cha mẹ ngập nợ, con thơ nguy kịch” đăng tải cuối tháng 10 đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 34.335.000 đồng cho chị Yến.

Bé Toàn Khoa cũng đã nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái. Bên cạnh số tiền 34.335.000 đồng được chuyển qua tài khoản của Báo VietNamNet, có nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp với chị Yến để động viên gia đình.

Nhận được số tiền, chị Yến vô cùng xúc động: “Đối với nhiều gia đình khác, số tiền này có thể không là gì. Nhưng đối với chúng tôi, số tiền này bằng thu nhập nửa năm của chồng tôi. Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn Báo VietNamNet, các tấm lòng nhân ái đã ủng hộ, động viên để chúng tôi tiếp tục cùng con trai chiến đấu”.

Khánh Hòa

Mẹ già mếu máo xin cứu con gái hiếm muộn bị bệnh viêm não hiếm gặp

Mẹ già mếu máo xin cứu con gái hiếm muộn bị bệnh viêm não hiếm gặp

Đã hơn 10 ngày nhập viện, tình trạng bệnh của Thanh Nhi vẫn chưa thuyên giảm. Nhìn con gái chợt khóc, chợt cười, cố gắng nói ra ý nghĩ của mình nhưng không được, người mẹ già lặng lẽ quay mặt đi, giấu giọt nước mắt mặn chát.