Trước khi phát hiện bị ung thư, chị Oanh là người phụ nữ gánh trên vai cha mẹ già, người chồng đau yếu và đứa con nhỏ còn đang đi học. Phụ đỡ chị là con gái lớn, hiện đang làm công nhân.

Khoảng tháng 3 năm nay, khi chị Oanh phát hiện mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, cả gia đình đều kiệt quệ tinh thần. Từng có lúc chị Oanh muốn buông bỏ, không điều trị nữa, để dành tiền chữa bệnh cho chồng, chăm sóc cha mẹ già và nuôi con ăn học. Thế nhưng nếu không điều trị, cái chết sẽ tìm đến chị rất nhanh, còn nếu điều trị, chị vẫn còn hy vọng. 

Trước đây, gia đình chị tuy không khá giả nhưng cuộc sống ổn định, no đủ. Chỉ từ sau khi anh Đoàn, chồng chị bị tai nạn giao thông, tốn kém nhiều chi phí, cuộc sống gia đình chị mới dần khốn khó. Hiện nay, anh Đoàn đã không còn khả năng lao động.

Vì vậy, từ ngày chị bị bệnh, mọi gánh nặng kinh tế đều dồn lên đôi vai non nớt của Ngọc Trân, con gái đầu của vợ chồng chị. Cô bé mới 20 tuổi đã phải dang dở ước mơ được sải cánh bay cao. Em phải cật lực làm tăng ca cũng không lo hết được chi phí điều trị cho mẹ.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao số tiền hơn 32 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Oanh.

Hoàn cảnh của gia đình chị Oanh được nhiều người xung quanh thương cảm, kêu gọi nhau giúp đỡ để chị có chi phí lên Bệnh viện Ung bướu khám chữa. Tuy nhiên, số tiền ấy cũng chỉ đủ cho chị 1-2 đợt thuốc, mà căn bệnh của chị thì phải điều trị lâu dài và đúng hạn theo phác đồ của bác sĩ.

Khi nghe chị Oanh có ý định ngưng điều trị, một bạn đọc thân quen của Báo VietNamNet đã giúp chị liên hệ, nhờ Báo làm cầu nối đến các tấm lòng hảo tâm. Đây là một tấm phao cuối cùng của gia đình chị.

Sau khi hoàn cảnh của chị được Báo chia sẻ, có nhiều tấm lòng thơm thảo đã gửi ủng hộ qua tài khoản của Báo số tiền 32.638.013 đồng. Bên cạnh đó, chị Oanh cũng đã nhận được số tiền ủng hộ trực tiếp hơn 10 triệu đồng.

Dù không quá lớn, nhưng ở thời điểm khó khăn hiện tại đối với gia đình chị Oanh, đây là tấm phao cứu mạng của chị. 

Chị Oanh bày tỏ: "Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và bạn đọc đã giúp đỡ để tôi có cơ hội tiếp tục chữa bệnh".

Khánh Hòa

Giọt nước mắt thương con của người đàn bà bệnh tật tuổi xế chiều

Giọt nước mắt thương con của người đàn bà bệnh tật tuổi xế chiều

Nằm trên giường bệnh, cô Hằng giàn giụa nước mắt khi nghĩ đến người chồng mất đột ngột trên đường đi bán vé số, con trai từ nhỏ phải đi lượm ve chai, giờ đây càng cực khổ vì bệnh tật của mình.