- “Chồng tôi hiện đã khỏe hơn nhiều nhờ được sự hỗ trợ của bạn đọc Báo VietNamNet để đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn. Nếu như không có sự hỗ trợ này tôi cũng không biết cuộc sống của chồng tôi sẽ ra sao. Nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc đã giúp đỡ”, chị Trần Thị S Ly nói.

Trước đó, ngày 22/9, Báo VietNamNet có đăng bài: “Chỉ cần 15 triệu đồng là có thể cứu được bệnh nhân” về hoàn cảnh của anh Bùi Hoài Hận.

Anh Hận bị bệnh tim suốt một năm, nhưng gia đình không hề hay biết. Anh Hận hay bị xỉu nhưng rồi sau đó lại tỉnh lại chứ cũng không cần phải dùng thuốc gì. Mặc dù anh thấy trong người có dấu hiệu mệt nhưng cũng không nghĩ đó là bệnh trọng. Một phần vì hoàn cảnh khó khăn, anh Hận chỉ ra trạm xá xin thuốc về uống cầm chừng chứ không đến bệnh viện để thăm khám.

{keywords}
Nhờ sự chia sẻ của bạn đọc anh Hận đã được khỏe mạnh về nhà.

Gần đây, có ngày anh Bùi Hoài Hận bị xỉu liên tục tới 10 lần, trong người rất mệt. Gia đình chỉ vay tạm được 500 ngàn, đưa đến bệnh viện tỉnh khám bệnh. Tình trạng bệnh của anh Hận nặng, bệnh viện chuyển đến BV Chợ Rẫy, nhưng gia đình chỉ vay lãi được 6 triệu đồng, không đủ tiền đặt máy tạo nhịp tim.

Hai vợ chồng khóc lóc, xin bác sĩ cho về vì không thể kiếm đâu ra khoản tiền để đặt máy tạo nhịp. Cả gia đình, chỉ một mình chị Sa Ly bán cá ngoài chợ, mỗi ngày chỉ mấy chục ngàn đồng không đủ đảm bảo sinh hoạt gia đình. Vì cảnh nghèo nên gia đình chỉ vay được 6 triệu đồng trả lãi cao. Sau khi thông tin, bệnh tình của anh được đăng tải trên Báo VietNamNet đã có rất nhiều bạn đọc gọi điện chia sẻ động viên.

Có bạn đọc đến thẳng bệnh viện, đóng tiền tạm ứng viện phí cho anh Hận điều trị bệnh. Sau khi đặt máy, tình trạng bệnh của anh Hận tạm ổn. Bác sĩ đã cho anh Bùi Hoài Hận xuất viện về nhà.

Đức Toàn