Vợ chồng chú Lân là nhân vật trong bài viết "Kiệt quệ vì Covid-19, chồng nghèo bất lực ôm vợ chờ cái chết", được đăng tải ngày 11/9/2021.

Trước đó, cô Dương Thị Chính được nhập viện trong tình trạng ngất xỉu. Bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh chẩn đoán cô bị tai biến mạch máu não, viêm phổi nặng, rối loạn thị giác, huyết khô tĩnh mạch chân trái, rối loạn lipid máu và suy dinh dưỡng. Dự kiến chi phí điều trị trong một tháng khoảng 45 triệu đồng. Tuy nhiên, 2 con người khốn khổ ấy chẳng có nổi một đồng. 

{keywords}
Đôi vợ chồng già vất vả đến tận cuối đời

Vợ chồng chú Lân từng đi bán hàng rong để kiếm sống. Thu nhập bấp bênh chỉ vừa đủ để trả tiền phòng trọ và ăn uống chắt bóp. Một năm trước, cô Chính bị ngã rồi nằm liệt, chú Lân phải cận kề chăm sóc nên chẳng còn đi bán hàng được nữa. Hai người già sống nhờ vài trăm nghìn đồng do chị Dương Thị Hạnh, con gái riêng của cô Chính thỉnh thoảng mang cho.

Tuy nhiên, người con gái ấy cũng sống khổ sở, ly hôn chồng, một mình nuôi con. Đợt dịch Covid-19 bùng phát cao điểm, chị còn bị lây nhiễm nên phải đi cách ly, chẳng thể phụ đỡ cho mẹ già.

Để có tiền đưa vợ nhập viện, chú Lân phải cầu cứu khắp nơi, được vài triệu đồng dắt túi nhưng cũng chẳng được bao lâu. Hết cách, chú ngậm ngùi xin bác sĩ cho về. Thương cho hoàn cảnh của 2 vợ chồng già, phòng công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã kết nối với Báo VietNamNet, nhờ làm cầu nối đến các nhà hảo tâm.

Sau khi bài viết đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm, sẻ chia tấm lòng trong thời điểm dịch bệnh nặng nề. Ngoài số tiền 42.242.500 đồng do nhà hảo tâm ủng hộ thông qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều người đã đến tận nhà trọ nơi vợ chồng chú Lân ở để hỗ trợ, giúp họ vượt qua thời điểm ngặt nghèo.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình chú Lân xin gửi lời cảm ơn chân thành để toàn thể bạn đọc hảo tâm đã chia sẻ thông tin hoàn cảnh và giúp đỡ cho gia đình.

Khánh Hòa

Trao gần 100 triệu đồng tới hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Trao gần 100 triệu đồng tới hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Báo VietNamNet vừa trao số tiền gần 100 triệu đồng tới 3 trường hợp ở Hà Tĩnh. Đây là tấm lòng của bạn đọc gửi ủng hộ, tiếp sức cho các gia đình gặp khó khăn.