Bé Lê Lưu Thanh Trúc là nhân vật trong bài viết “Cha mẹ bị lũ cuốn, con thơ 2 tuổi mếu máo đi tìm giữa đám tang” được đăng tải trên báo VietNamNet. Bé Trúc có hoàn cảnh đáng thương, mồ côi ba mẹ khi mới 2 tuổi.

Xúc động đón nhận số tiền trên, ông Lê Tự Nhung (ông nội bé Trúc) gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm.

{keywords}
Bé Lê Lưu Thanh Trúc đột ngột mồ côi cả cha lẫn mẹ

"Gia đình tôi rất bất ngờ và cảm kích. Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo VietNamNet đã hỗ trợ số tiền này, để gia đình tôi có thể chăm lo cho cháu tốt hơn”, ông Nhung bộc bạch.

Gia cảnh cháu Trúc có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Ba mẹ bé là anh Lê Tự Quốc và chị Lưu Thị Hoài Sương làm nghề bán bánh nậm, bánh lá.

Hằng ngày, vợ chồng anh Quốc gói bánh rồi đi bán rong ở các khu công nghiệp, quanh các chợ. Cuộc sống tuy khốn khó nhưng ngập tràn hạnh phúc khi căn nhà nhỏ có thêm tiếng cười nói của trẻ thơ. Thế rồi, tai họa ập đến với gia đình.

Buổi chiều định mệnh ngày 10/10, sau khi ăn cưới, anh Lê Tự Quốc chở theo vợ là Lưu Thị Hoài Sương về nhà. Không ngờ, đoạn đường quay lại ngập sâu trong nước, vợ chồng anh Quốc đành gửi xe máy băng qua dòng lũ, mong về chăm con gái và kịp giờ đi bán bánh.

Suy nghĩ tốt đẹp của anh chị đã mãi mãi không thành. Khi đi được nửa đường, cả hai bị dòng lũ cuốn trôi và tử vong. Bé Lê Lưu Thanh Trúc bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (phải) trao số tiền bạn đọc ủng hộ đến gia đình

Không thấy vợ chồng con trai về nhà, điện thoại không liên lạc được, ông Nhung chạy đi tìm. Qua dò hỏi, ông Nhung cùng người thân biết được chỗ vợ chồng Quốc gửi xe máy.

Lúc này, ông nhờ cây xăng gần đó trích xuất camera thì thấy con trai và con dâu đã đi qua dòng nước lũ.

Đang xem camera, ông Nhung nghe bên kia có người báo phát hiện xác người chết, ông vội vã chạy đến thì chết đứng khi nhận ra đó chính là con dâu của mình.

Ngã khuỵu xuống đất, ông Nhung chắp tay cầu nguyện con trai được bình an. Thế nhưng, khoảng hai tiếng sau, người dân tìm được thi thể của anh Quốc cách đó 50m.

Hai vợ chồng anh Quốc ra đi đột ngột khiến bé Trúc bỗng chốc mồ côi cha mẹ khi vừa lên 2 tuổi.

Lê Bằng

Người vợ liệt chân cảm ơn bạn đọc ủng hộ hơn 100 triệu đồng

Người vợ liệt chân cảm ơn bạn đọc ủng hộ hơn 100 triệu đồng

Bệnh tình nguy kịch và sức khỏe quá yếu khiến anh Nghịch đã không qua khỏi. Nhờ có tấm lòng hảo tâm của bạn đọc VietNamNet, cuộc sống của chị Chi và 2 đứa con đã bớt vài phần vất vả.