Đau như bị khoan vào chân

Bé Huỳnh Đăng Trường (sinh năm 2004 ở số 567 tổ 24, ấp 3, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã mắc phải căn bệnh ung thư xương từ hơn một năm nay. Cha mẹ em đã hết khả năng kiếm tiền để điều trị.

Vào khoảng đầu tháng 2/2017, gia đình phát hiện thấy ở đầu gối bé có một khối u chỉ bằng 4 đầu ngón tay. Bé được phẫu thuật cắt bỏ, nhưng lúc đó bác sĩ cũng chưa phát hiện đó là khối u ác tính. Sau khi bé về nhà được 5 tháng, khối u sưng to nhanh và  bé luôn bị đau nhức trong xương. Thậm chí theo lời kêu của bé thì đau như bị ai đó dùng khoan để khoan vào chân vậy.

Lúc đó, gia đình lại nghĩ là do ảnh hưởng của vết mổ. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện cả gia đình chết lặng khi nhận kết quả từ bác sĩ. Bé bị bệnh ung thư xương. Sau một tháng nhập viện, bác sĩ  buộc phải đoạn chi vì nếu để sẽ rất nguy hiểm. Lúc nghe bác sĩ tư vấn, cậu bé đã không ngừng khóc khi biết đôi chân của mình từ đây sẽ không còn lành lặn. Nhưng nếu để thì không những không giữ được chân mà còn nguy hiểm tới tính mạng.

"Con năn nỉ bác sĩ quá trời có cách nào giữ được chân cho con không. Bác sĩ động viên con rất nhiều, nhưng chỉ có đoạn chi là giải pháp tốt nhất. Con đã khóc rất nhiều, con không thể hình dung nổi một ngày con lại chỉ còn một chân như hôm nay", cậu bé nói trong nước mắt.

Đoạn chi mới chỉ là một giải pháp, để duy trì mạng sống, Đăng Trường còn phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất vô cùng cam go. Mỗi một toa thuốc truyền vào cơ thể là một lần bé tưởng như "mình chết”! 

{keywords}
 Con không thể hình dung nổi  mình chỉ còn một chân! (Ảnh Đức Toàn)

Khó khăn là vậy, nhưng bé Đăng Trường cũng đã chịu đựng và vượt qua được. Giờ đây, cha mẹ bé đang gặp một khó khăn khác, nếu như không vượt qua được thì nguy cơ bé Trường sẽ bỏ dở việc chữa bệnh. Cha mẹ bé đang rất khó khăn trong việc kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Giá lúa 4.000đ/kg, bán bao nhiêu cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con?

Trong buổi gặp gỡ nói chuyện với chúng tôi, anh Huỳnh Thanh Bình cha bé Trường tỏ ra rất thất vọng. Trong hoàn cảnh hiện tại, anh chưa biết phải làm gì để lo cho con từng toa thuốc. Thời gian bé Trường điều trị quá lâu dài và tốn kém, số tiền vợ chồng anh kiếm được chỉ như "muối bỏ biển".

Trước đây, hai vợ chồng cũng phải bươn chải mới kiếm đủ tiền nuôi con ăn học. Nhà chỉ có 3 công đất vườn trồng xoài, mỗi năm thu hoạch cũng chỉ được hơn 10 triệu đồng. Hai vợ chồng mướn 5 công đất lúa để canh tác. Mỗi công đất phải trả tiền thuê mỗi vụ 3 triệu đồng. Nếu như làm ruộng gặp may mắn thì cũng đủ trang trải cuộc sống gia đình và nuôi con ăn học. Năm nay, thương lái thu mua lúa giá thấp, có lúc xuống còn 4.000đ/kg lúa tươi, khiến gia đình anh lao đao.

Hai vợ chồng làm nuôi 3 đứa con và cha mẹ già nên hầu như không khi nào có dư. Mới đây cậu con trai lớn được địa phương hỗ trợ cho đi Đài Loan vừa học vừa làm. Gia đình vay 60 triệu đồng để đóng học phí và tiền vé máy bay cho con. Con lớn mới đi học được một thời gian, thì bé Đăng Trường mắc bệnh. Cô con gái thứ 2 năm nay vừa lên lớp 11, số tiền cần chi phí trong gia đình rất lớn, trong khi cha mẹ lại không kiếm được tiền. 

{keywords}

Hai vợ chồng làm nuôi cha mẹ già và 3 đứa con, một đứa bị bệnh hiểm nghèo

Ảnh Đức Toàn

Hai vợ chồng anh thay nhau chăm sóc con ở bệnh viện nên công việc gia đình cũng bị bỏ bê. Thu nhập gia đình giảm sút, không biết lấy đâu ra những khoản tiền triệu để chữa bệnh cho bé Trường.

Chia sẻ với chúng tôi anh Huỳnh Thanh Bình buồn bã nói: "Con tôi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng nó vượt ngoài khả năng. Từ khi con bệnh, một người cứ phải chăm miết ở bệnh viện. Một người đi làm lo cho cả gia đình không xuể. Bệnh của cháu Trường không phải chỉ điều trị trong ngày một ngày hai, hơn nữa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế cũng đắt. Có lúc giá lúa xuống thấp còn 4.000đ/kg, tính ra cả tấn lúa mới mua được một lọ thuốc. Cảnh làm nông nghiệp như chúng tôi thì bán bao nhiêu lúa cũng không đủ tiền chữa bệnh cho con".

Đức Toàn

Mọi sự ủng hộ xin gửi theo địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: chị Hồ Thị Phượng mẹ của Huỳnh Đăng Trường (số 567 tổ 24, ấp 3, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) ĐT: 039 611 2098 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.209 bé Huỳnh Đăng Trường 

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET 

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội 

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER 

- The currency of bank account: 0011002643148 

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM 

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam 

- SWIFT code: BFTVVNV X 

- Qua TK ngân hàng Viettinbank: 

Chuyển khoản: Báo VietNamnet 

Số tài khoản: 114000161718 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa 

- Chuyển tiền từ nước ngoài: 

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch 

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội 

- Swift code: ICBVVNVX126 

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet: 

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. 

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436