Bà Lê Thị Vốn là nhân vật trong bài viết "Mẹ già đột quỵ, con nai lưng bán vé số không đủ 60 triệu đồng viện phí" được đăng tải trên Báo VietNamNet cuối tháng 6.

Bà Vốn gần 70 tuổi, lâu nay sống cùng con trai đã 46 tuổi, không có vợ con. Hai mẹ con bà mướn trọ ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Ngày ngày, họ đi bán vé số mưu sinh. Thu nhập chỉ đủ cơm cháo nuôi nhau. Không có tiền dư dả, họ chưa từng nghĩ đến mua bảo hiểm y tế, bởi vậy, khi bà Vốn đổ bệnh đúng vào mùa dịch Covid-19, chi phí quá lớn, anh Định chẳng thể đóng nổi viện phí cho mẹ.

{keywords}
Bà Vốn đã có tiền điều trị bệnh

Với chẩn đoán nhồi máu não bán cầu trái, tăng huyết áp, tiểu đường, viêm phổi suy hô hấp, bác sĩ dự kiến chi phí điều trị khoảng 60 triệu đồng. Con số quá lớn đối với những người con của bà. Suốt nhiều ngày, chị Lê Thị Kim Huỳnh vừa ở viện chăm sóc mẹ, vừa gọi điện cầu cứu khắp nơi, nhưng cũng không được.

Anh Định về Đồng Nai vừa bán vé số, vừa đi xin khắp nơi, hễ cứ dành dụm được vài trăm nghìn đồng, anh lại mang vào bệnh viện đóng viện phí và nhờ bác sĩ cứu mẹ.

Xót xa cho hoàn cảnh của gia đình nghèo tiền bạc nhưng hiếu thảo, cán bộ phòng công tác xã hội bệnh viện Lê Văn Thịnh đã gửi thư ngỏ nhờ Báo VietNamNet giúp đỡ.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, ủng hộ gia đình số tiền 40.048.000 đồng để đóng viện phí. Chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ lớn đến vậy, chị Kim Huỳnh liên tục gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm.

"Nếu không có số tiền ấy, chắc mẹ chúng tôi khó qua được mùa dịch bệnh rồi. Chúng tôi biết ơn nhiều lắm!".

Khánh Hoà

4 nữ sinh ở Hà Tĩnh được ủng hộ hơn 1 tỷ đồng chia sẻ niềm vui đỗ đại học

4 nữ sinh ở Hà Tĩnh được ủng hộ hơn 1 tỷ đồng chia sẻ niềm vui đỗ đại học

Vừa qua, Báo VietNamNet làm cầu nối, tiếp sức cho 4 nữ sinh hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, 4 thí sinh được bạn đọc ủng hộ hơn 1 tỷ đồng.