Anh Vũ Văn Mừng (37 tuổi, xóm Giữa, thôn Mai Trai, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) là nhân vật trong bài viết: “Bị bỏng điện cao thế, người đàn ông nghèo chịu cảnh tàn phế”.

Tai họa bất ngờ xảy đến vào ngày 15/10 vừa qua, khi đang thi công trên mái tầng 2 của một công trình trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội), không may điện cao thế bị chập, bắn tia lửa điện vào thanh sắt trong tay anh Mừng. Không kịp tránh, anh bị điện giật mạnh.

{keywords}
Anh Vũ Văn Mừng bị bỏng điện đã được xuất viện

Nghe tiếng mọi người hô hoán, chị Hường vội vã chạy đến sơ cứu cho chồng, đưa anh Mừng vào Bệnh viện 108 rồi chuyển sang Viện Bỏng Quốc gia. Vết thương quá nặng khiến người đàn ông khốn khổ ấy bị cắt 3 ngón chân bên chân phải và cắt 1/3 cánh tay trái.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của anh, biết được bệnh tình của anh Mừng và hoàn cảnh của gia đình, nhiều bạn đọc đã chia sẻ với gia đình, ủng hộ số tiền 49.622.500 đồng, được chúng tôi chuyển đến tận tay gia đình trong tháng 11 vừa qua.

Tâm sự với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hường xúc động: “Em mừng lắm! Em vô cùng biết ơn sự tận tụy hết lòng của các y, bác sỹ đã cứu chồng em. Cũng nhờ quý báo, các nhà hảo tâm mà chồng tai qua nạn khỏi. Mặc dù không giữ được nguyên vẹn cơ thể nhưng tính mạng mới là quan trọng nhất".

Hiện tại, tinh thần và sức khỏe của anh Mừng đã ổn định. Tuy nhiên hàng tháng, anh vẫn phải lên viện thăm khám do những vết thương còn chưa lành hẳn và vẫn cần dùng thuốc.

Phạm Bắc

Bé gái 14 năm ròng không tự chủ được cuộc sống

Bé gái 14 năm ròng không tự chủ được cuộc sống

Từ khi chưa chào đời, Trang đã bị cha đẻ bỏ rơi. Đến nay, bởi mắc chứng bại não, cô bé 14 tuổi vẫn chỉ như một đứa trẻ, không tự chủ được cuộc sống.