Mới đây, đại diện báo VietNamNet về thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thăm gia đình anh Nguyễn Văn Niêm (56 tuổi) cùng vợ là chị Phan Thị Đào (51 tuổi), trao hơn 26 triệu đồng số tiền bạn đọc ủng hộ qua số tài khoản báo VietNamNet.

{keywords}
Báo VietNamNet trao hơn 26 triệu đồng tới gia đình anh Niêm

Ngoài ra, chị Đào cho biết, sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, độc giả đã ủng hộ trực tiếp về tận gia đình chị số tiền hơn hơn 500 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Niêm là nhân vật trong bài viết “Cha ung thư giai đoạn cuối lo 2 đứa con nuôi dễ lâm cảnh cầu bất cầu bơ”, nói về tình cảnh của anh Niêm đang rơi vào tận cùng khổ đau, khi anh vừa phát hiện ra mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, cần khoản tiền lớn để cứu chữa. Con số quá lớn vượt ngoài khả năng, người thân đành đưa anh về nhà, chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

{keywords}
Chị Đào bất lực trước nỗi khổ đau của gia đình

Từ khi anh bị bệnh, người vợ bất lực bỏ bữa, không chịu ăn uống bởi thương chồng bạo bệnh. Rồi đây, một mình chị phải chăm nom lo lắng cho hai đứa con gần 30 tuổi đều tật nguyền, phải nằm một chỗ, vừa chăm sóc, lo chuyện học hành cho hai đứa con nuôi mà anh chị cưu mang từ lúc mới sinh, đến nay đã bước vào lớp 1.

Lấy khăn lau mặt cho con, cô con gái im lặng, nhìn mẹ vô hồn. Cả hai đứa con dứt ruột đẻ ra đều teo tay, chân bị liệt không đi lại được, không có khả năng nhận biết. Đứa con đầu là Nguyễn Văn Cảnh năm nay 28 tuổi, con gái Nguyễn Thị Hiên 24 tuổi sống ngơ ngác, phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, vợ chồng anh Niêm nhận được nhiều tình cảm của bạn đọc, nhiều sự ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần.

Chị Phan Thị Đào xúc động cho biết: “Ngoài số tiền họ ủng hộ qua số tài khoản của báo VietNamNet hơn 26 triệu đồng thì nhiều nhà hảo tâm, nhiều độc giả đã gửi về tận nhà, ủng hộ gia đình tôi số tiền hơn 500 triệu đồng. Trong đời tôi cũng không dám mơ tới số tiền lớn như vậy. Giờ bệnh tình của chồng đang chuyển biến xấu, tôi dành tiền để lo thuốc thang cho anh và còn một khoản để chăm sóc cho 4 đứa con, trong đó có hai đứa trẻ gia đình tôi nhận nuôi”.

{keywords}
 Giờ đây gia đình đã có hơn 500 triệu đồng để lo cuộc sống cho bọn trẻ

Thông qua báo VietNamNet, chị Đào gửi lời cảm ơn đến độc giả, đến các nhà hảo tâm đã thương đến gia đình chị trong cơn hoạn nạn.

“Tôi xin cảm tạ, tri ân tất cả mọi người, cảm ơn báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình tôi trong khoảng thời gian vừa qua. Chúng tôi sẽ dùng số tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ, chi tiêu một cách hợp lý nhất để không phụ lại tấm lòng của mọi người”, chị Đào nói.

Thiện Lương

 

Tiếng khóc xé lòng của bé chưa đầy 2 tuổi bị ung thư máu

Tiếng khóc xé lòng của bé chưa đầy 2 tuổi bị ung thư máu

"Mẹ ơi đau, đau mẹ ơi", đứa trẻ chưa đầy 2 tuổi cứ nức nở mỗi lần bị bệnh hành hạ. Người mẹ ngồi bên chỉ muốn oà lên khóc theo con, nhưng vì kiệt sức, chị chỉ thấy lồng ngực nghẹn lại, cổ họng đắng ngắt.