- Vì nghèo khó, họ phải dành dụm và chờ đợi cho tới khi vợ được lãnh tiền thưởng Tết mới dám đi khám bệnh. Số tiền dành được thì ít mà phí điều trị thì quá nhiều, gia đình lâm vào cảnh cùng cực. Tưởng chừng cơ hội khó đến với họ, nhưng rồi vận may đã tới, nhờ bạn đọc Báo VietNamNet mà họ đã có đủ tiền để phẫu thuật.

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Hoài Hận (ấp Phú Thuận, xã Phú Lâm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang). Anh Hận được bác sĩ tình cờ phát hiện ra bệnh tim, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, anh chỉ điều trị nội. Suốt thời gian dài, dù lúc mệt lúc khỏe, anh chỉ biết cố gắng chịu đựng. 

{keywords}
Bạn đọc Báo VietNamNet đã ủng hộ anh Hận đủ tiền phẫu thuật tim.

Phải đợi đến khi vợ có chút tiền thưởng, anh mới dám đến bệnh viện khám. Thấy tình trạng nặng, bác sĩ yêu cầu anh nhập viện ngay. Anh Hận được chẩn đoán hẹp hở van 2 lá nặng, hở van động mạch chủ nặng, tăng áp động mạch phổi, huyết khối nhĩ trái, suy tim, rung nhĩ, chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ tư vấn chi phí mổ và cho biết, sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình anh vẫn phải đóng 90 triệu đồng. Vợ anh làm công nhân, lương tiêu dè xẻn thì dành được 2 triệu/tháng, gia đình chạy vạy mãi mới vay được 30 triệu, vẫn thiếu 60 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của anh được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều mạnh thường quân đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ. Số tiền bạn đọc gửi qua Báo VietNamNet giúp anh là 72.241.000 đồng, trong đó có sự đóng góp lớn của ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Tổng giám đốc Delta, đã giành giải HIO đầu tiên tại VCG 500 2018. Nhận được giải, ông Quang đã tặng ngay cho anh Nguyễn Hoài Hận 60 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được chúng tôi trao trực tiếp cho gia đình đóng tạm ứng viện phí để anh Hận mổ tim. Hy vọng sau ca phẫu thuật, anh Hận sẽ mau chóng hồi phục trở về nhà.

Đức Toàn