- Bé gái có đôi mắt trong veo, ngây thơ ấy đang mang trong mình căn bệnh u nguyên bào thần kinh. Hơn hai năm nay, cuộc sống của cô bé gần như gắn liền với bệnh viện, làm bạn với thuốc men, dịch truyền, đối mặt với nhiều nỗi đau đớn.

Chúng tôi tìm đến Khoa nhi Bệnh viện K3 Tân Triều thăm em Phạm Thị Thảo Mi (7 tuổi), trú tại thôn Cao Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động (Hưng Yên) vào một buổi sáng mưa phùn của những ngày đầu năm mới. Được biết, Thảo Mi vừa mới trở về nhà ăn Tết rồi lại quay lại bệnh viện tiếp tục phác đồ điều trị.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Vũ Thị Hương, mẹ của Thảo My buồn bã kể về quãng thời gian cả gia đình cùng “chiến đấu” để giành sự sống cho đứa con gái bé bỏng.

{keywords}
Cô bé có ánh mắt ngây thơ, hồn nhiên đang mang trong mình căn bệnh quái ác

“Cháu phát hiện bệnh hơn 2 năm nay và phải trải qua 13 đợt truyền hóa chất, một lần phẫu thuật cắt bỏ khối u ở Bệnh viện Viết Đức. Tài sản có giá trị trong nhà đều đem đi bán hết để có tiền chạy chữa cho cháu rồi. Giờ thì không còn gì để bán nữa chú ạ”, chị Hương nấc nghẹn.

Sau vài phút nguôi ngoai, chị cho hay, một ngày con về kêu đau bụng và nôn mửa, da xanh xao, chị đưa con đi khám và điều trị ở bệnh viện tuyến huyện và tỉnh một thời gian nhưng không khỏi.

Lo sợ điều chẳng lành, vợ chồng chị Hương lại chạy vạy khắp nơi vay tiền đưa con lên bệnh viện Nhi TƯ với hy vọng bệnh tình con mình sẽ không có gì trầm trọng. Nhưng rồi tại đây, hai vợ chồng chết đứng khi nghe bác sĩ kết luận, bé Thảo Mi bị khối u nguyên bào thần kinh, một dạng ung thư hay gặp ở trẻ em rất nguy hiểm đến tính mạng.

Phát hiện ra bệnh, bé Mi chuyển sang bệnh viện Việt Đức làm phẫu thuật cắt khối u và tiếp tục chuyển sang Bệnh viện K truyền hóa chất.

Kể từ đó, cuộc sống của cô bé gần như gắn liền với bệnh viện, làm bạn với thuốc men, dịch truyền. Số lần bé được về thăm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, lần ở nhà nhiều nhất cũng chỉ được 1 tuần.

Để có tiền chạy chữa cho con gần 2 năm qua, vợ chồng chị Hương phải đi vay mượn anh em, bạn bè, vay ngân hàng bởi thu nhập từ ít ruộng và làm thuê của anh Đức chồng chị đủ ăn đã là mừng, chẳng bao giờ có tiền dư ra.

Trong khi sự sống của Thảo Mi dựa vào những đợt truyền hóa chất và thuốc đặc trị, tiền viện phí cho Mi không nhiều nhưng mỗi toa thuốc hiện giờ, sau khi trừ bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 3-5 triệu đồng, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt.

Căn bệnh quái ác đang dần cướp đi sức sống em. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến gia đình Thảo Mi lâm vào cảnh bế tắc. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng em có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Phạm Thị Thảo Mi đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Hương, thôn Cao Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, Hưng Yên. SĐT 01687475404

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.041 (bé Phạm Thị Thảo Mi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436