6 tháng mổ não 3 lần 

Trong những ngày cuối cùng của năm 2019, cháu Lưu Hương Giang (9 tuổi, quê Thường Tín, Hà Nội) nghĩ về 1 năm đau đớn nhất cuộc đời mình. Thời điểm bạn bè xúng xính quần áo chuẩn bị được đón năm mới, Giang mới được bệnh viện cho nghỉ ít hôm để làm thủ tục chuyển bảo hiểm. 

Những cơn đau đầu giờ đây trở thành một phần cuộc sống của đứa trẻ mới 9 tuổi. Giang lặng lẽ nhìn ra ngoài ô cửa sổ, đón những ánh bình minh bắt đầu cho một ngày dài triền miên chịu sự hành hạ từ căn bệnh ung thư não. 

{keywords}
Bé Lưu Hương Giang 9 tuổi bị ung thư não

Tháng 1/2019, Giang bị đau đầu, buồn nôn nên gia đình nhanh chóng đưa cháu xuống bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Các bác sĩ phải tiến hành ca mổ để lấy sinh thiết đồng thời mổ tiếp để làm dẫn đường ống não thất. 

Mọi kết quả đều cho thấy cháu mắc bệnh ung thư não. Chỉ trong vòng 1 tháng, Giang phải trải qua 2 ca phẫu thuật.

Chỉ 3 tháng sau, khối u mọc lại ở vành sau não. Các bác sĩ chuyển cháu sang bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) và tiến hành mổ lần 3 vào tháng 7/2019. 

Do khối u nằm tại vị trí phức tạp khu vực não bộ, tính mạng cháu Giang có lúc tưởng chừng bị đe doạ. Thoát khỏi tử thần qua ca mổ lần 3 cũng là lúc cháu thường xuyên đối mặt với những cơn đau. 

Kể từ đó, hàng ngày, những cơn đau đầu cứ thế kéo đến. Thậm chí, cháu đau đến mức lăn lộn ra phòng bệnh khiến những người chứng kiến cảm thấy xót xa. 

Bi kịch tâm hồn và bi kịch gia đình 

Động viên con để bắt đầu thêm một ngày chiến đấu với căn bệnh, anh Lưu Thanh Bình (bố cháu Giang) thấy lo sợ khi con đang đối diện với nỗi đau một cách bình thản. Giang không còn biết kêu đau. Mỗi lần con đau chỉ ôm đầu chứ không gào thét như những bệnh nhi ung thư khác. 

Bất giác, anh Bình nghĩ hay con đã mất đi cảm giác đau đớn. Anh sợ nhất thứ bi kịch đang ăn sâu vào tâm hồn trẻ thơ của con. 

{keywords}
6 tháng mổ não 3 lần, bé Hương Giang đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Nhìn con nhà người khác khoẻ mạnh còn con gái mình lại chấp nhận sống chung cùng những đau đớn, anh Bình thấy buốt nhói tận trong tim. Rồi nghe con bảo: “Con chỉ muốn được làm người bình thường để đi học như bao bạn bè”, anh bất lực vô cùng.

Anh rất muốn tâm hồn con được như những đứa trẻ bình thường. Anh càng không muốn tuổi thơ con cứ trôi hoài trên những chiếc giường bệnh kia. 

Khát vọng cứu sống con khiến anh biến mình thành con nợ. Gia đình anh vốn trông chờ vào vài sào ruộng để kiếm đủ cái ăn, giờ đây gánh thêm số nợ lên đến 300 triệu đồng. 

Anh Bình chẳng biết làm đến lúc nào mới trả nổi. Bi kịch do căn bệnh ung thư đem lại khiến gia đình lao đao. Nhìn con ôm đầu, nhắm mắt chuẩn bị đón thêm 1 cơn đau nữa ập đến, anh lại thấy chua xót. 

Một năm mới lại sắp đến. Cha con anh Bình đã chuẩn bị tinh thần để đón chờ những khó khăn tiếp theo. Thế nhưng dù có chuẩn bị kĩ thế nào, thì họ vẫn không thể xua được những lo lắng, sợ hãi trước sự đe dọa của căn bệnh hiểm nghèo.

 Phạm Bắc - Bá Định


Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lưu Thanh Bình, thôn Quất Lâm, xã Quất Động, Thường Tín, Hà Nội. SĐT: 032 9723122.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.001 (bé Hương Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436


Bố mất, mẹ bị liệt, hai đứa trẻ sinh đôi bơ vơ đói khát

Bố mất, mẹ bị liệt, hai đứa trẻ sinh đôi bơ vơ đói khát

Bố mất sớm, mẹ bị viêm màng não, vôi não dẫn đến bại liệt phải nằm một chỗ. Bà ngoại lại bị bệnh chỉ nặng 25kg. Hai bé trai sinh đôi mới 10 tuổi ở Hà Tĩnh phải sống trong cảnh đói nghèo.