Chị âm thầm chịu đựng và chắt chiu để có tiền đến bệnh viện. Theo giải thích của chị là không muốn chồng đau lòng thêm bởi chồng đã quá vất vả để lo toan cho cả gia đình.

Âm thầm chịu đựng

Chị nói rằng, có những đêm mất ngủ vì bệnh đau hành hạ vì suy nghĩ miên man về cuộc sống  hiện tại. Chị lẻn ra ngoài âm thầm chịu đựng một mình không muốn chồng mình phải thấy cảnh trớ trêu đó. Chị muốn chồng ban đêm có giấc ngủ ngon để ban ngày còn làm kiếm tiền trả nợ. Nếu để chồng bệnh nữa không biết gia đình sẽ ra sao. 

{keywords}
Sau 5 năm điều trị bệnh ung thư chị Hải đang gặp khó khăn.

Chị Đỗ Thị Hải (sinh năm 1976 ở ấp Thuận Tạo, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) bị ung thư vú từ năm 2014.

Lúc chị phát hiện ở ngực có một u nhỏ đi khám bác sĩ chẩn đoán đó là căn bệnh ung thư. Chị đã rất hoảng loạn, lúc nào đầu óc cũng nặng trĩu vì nghĩ tử thần đã kề sát bên. Nghĩ đến gia đình và các con, chị Hải đã cố gắng điều trị và suy nghĩ tích cực. Sau một thời gian dài điều trị bằng nhiều đợt hóa chất, có những lúc sức khỏe suy sụp chị Hải tưởng như không thể vượt qua được. May mắn, chị Hải đáp ứng với phác đồ điều trị, sau hơn 1 năm bệnh lui. Chị Hải được bác sĩ cho xuất viện về nhà điều trị duy trì tái khám 1 đến 3 tháng một lần. 

{keywords}
Căn nhà tạm nơi gia đình chị Hải sinh sống.

Trải qua được giai đoạn khủng hoảng ấy, gia đình chị cũng đã phải vay mượn số nợ lên đến hơn 100 triệu đồng. Trong thời gian ở nhà, gia đình chị trả dần dần chỉ còn 10 triệu nữa là hết nợ. Chị bảo có những lúc cũng nghĩ tích cực vì không phải cứ ung thư là cái chết cận kề trước mắt. Bởi gia đình chị đã trả được gần hết nợ và cũng đã qua được nhiều năm.

Vào dịp cuối năm 2018, chị lại thấy trong người có nhiều dấu hiệu không được khỏe. Có những đêm chị thấy những cơn đau nhói buốt. Lúc đầu thì thưa thoảng rồi tiến triển dần. Lúc đó gần Tết, chị không dám nói với chồng, âm thầm chịu đựng dành tiền qua Tết mới đủ tiền đi khám bệnh. Nhận kết quả, bệnh tái phát, về nhà chị cũng không dám nói với chồng. Chỉ khi chồng thấy chị mệt mỏi và lịch đi khám bất thường nên mới gặng hỏi. Lúc này chị Hải mới dám nói thật về tình trạng bệnh của mình.

Lương chồng không đủ gánh vác nuôi cả nhà

Hai vợ chồng chị Hải từ Thanh Hóa vào Cà Mau lập nghiệp, chồng chị là bộ đội chuyên nghiệp. Chị Hải làm công nhân nhân, số tiền kiếm được của hai vợ chồng vừa phải nuôi con vừa nuôi cha già. Lúc mới vào hai vợ chồng chỉ đưa theo một đứa con một đứa gửi ông nội ở quê cho ăn học, hằng tháng gửi tiền về nuôi con.

Hiện căn nhà nơi vợ chồng chị sinh sống cũng chỉ là nhà tạm làm trên đất mượn của người khác.

Từ ngày chị Hải bị bệnh, chồng chị ngoài những lúc đi làm, tranh thủ làm thêm để kiếm tiền lo cho cuộc sống nhưng vẫn không đủ. Lần này chị Hải bị tái phát bệnh, tiền nợ chưa trả hết nên khoản tiền điều trị rất khó khăn. 

{keywords}
Chị Hải đang rất khó khăn về tài chính không còn tiền chữa bệnh.

Hai đứa con đang tuổi ăn học chỉ trông chờ vào khoản tiền lương cố định hằng tháng của chồng nên số tiền chữa bệnh của chị không còn. Bởi từ ngày bệnh tái phát, chị Hải cũng không thể làm kiếm tiền vì sức khỏe suy giảm.

Sự hỗ trợ của người thân và bạn bè cũng chỉ có giới hạn nên hiện nay chị đang rất bế tắc vì chưa biết kiếm đâu ra tiền để điều trị căn bệnh hiểm nghèo này.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hải buồn bã nói: “Hoàn cảnh như gia đình tôi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo này không biết nói sao. Tiền chồng làm được mỗi tháng có giới hạn nhất định. Số tiền đó để đảm bảo cho cuộc sống gia đình cũng đã khó khăn rồi. Giờ tôi bệnh dai dẳng, không phải ngày một ngày hai mà có khi năm này qua năm khác nên đuối lắm. Tôi chỉ cầu mong sao có sự chia sẻ của cộng đồng để có tiền chữa bệnh. Có khi đau đớn tôi cố gắng chịu đựng được, ăn uống ít chút không sao nhưng không thể thiếu thuốc được. Bác sĩ động viên tôi cố gắng, nếu bỏ giữa chừng sẽ nguy hiểm tới tính mạng”.

Có lẽ khó khăn của gia đình chị Hải chỉ là nhất thời, hy vọng chị sẽ nhận được những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc để vơi đi phần nào khó khăn.

Đức Toàn 

Mọi sự ủng hộ xin gửi theo địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Hải ấp Thuận Tạo, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0979 341 734

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.204 chị Đỗ Thị Hải 

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Bé trai sống mòn mỏi vì căn bệnh ung thư

Bé trai sống mòn mỏi vì căn bệnh ung thư

Anh đã cố gượng khi nói chuyện với chúng tôi, để không bật thành tiếng khóc. Đôi mắt người đàn ông rơm rớm lệ.