- Anh Huy bế tắc, chưa tìm được cách nào để giải thoát. Hiện tại, vợ anh đang bệnh nặng rất cần điều trị, trong khi đó anh đã nợ tới hơn 150 triệu đồng trong 1 tháng. Những ngày nằm viện tiếp theo của vợ, anh chưa biết lấy chi phí ở đâu.

Vợ nằm cấp cứu cả tháng

Đó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Lượm (cư ngụ tại số 7E đường Bùi Minh Trực, phường 6, quận 8, TP.HCM) bị bệnh viêm phổi bệnh viện và viêm tụy hoại tử. Vì bệnh quá nặng, chị Lượm phải nằm phòng cấp cứu nhiều ngày, không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất lớn.

{keywords}
Chỉ cần 35 triệu đồng để điều trị bệnh, chị Lượm sẽ khỏe mạnh.

Theo người nhà kể, khi chị có dấu hiệu đau bụng dữ dội, nhập viện Nguyễn Trãi điều trị, bác sĩ chẩn đoán viêm tụy cấp, thấy bệnh nặng đã chuyển ngay đến BV Chợ Rẫy. Sau nhiều ngày được cấp cứu điều trị tích cực, tình trạng bệnh của chị Lượm có khá lên nhưng vẫn còn rất nặng.

Hiện chị Lượm vẫn phải thở oxy, tụy vẫn còn mủ cần được theo dõi, điều trị khoảng 2 tuần nữa.

Chồng hết khả năng vay nợ

Hai vợ chồng chị Trần Thị Lượm và anh Tăng Xuân Huy có hai đứa con nhỏ, đứa lớn đang học lớp 5, đứa nhỏ mới 4 tuổi. Chị Lượm ở nhà làm việc lặt vặt và chăm sóc, đưa đón con. Anh Tăng Xuân Huy làm thợ cơ khí, mỗi tháng được khoảng 5 triệu đồng. Công ty cách nhà hơn 30km, anh tự túc đi lại ngày nào cũng sáng đi chiều về. Hầu như nguồn thu nhập của anh là để trang trải cho sinh hoạt gia đình.

{keywords}
Anh Huy không giấu nổi xúc động khi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn lúc này.

Với khoản thu nhập đó cũng chỉ đảm bảo cuộc sống, anh cũng không tích lũy được nhiều. Khi chị Lượm bị bệnh, trong nhà chỉ có 20 triệu đồng, số tiền này chỉ đủ cho chị Lượm nằm điều trị 4 ngày.

Để có số tiền hơn 150 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho vợ, anh Huy phải vay mượn nhiều nơi và nhờ người thân vay giúp. Hiện tại, anh Huy đã nợ bệnh viện hơn 30 triệu đồng và vợ vẫn đang phải tiếp tục điều trị.

Chia sẻ với PV, anh Huy không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào nói: “Vợ tôi nằm viện gần 2 tháng, nhà tôi kiệt quệ. Mỗi ngày nằm viện tính tiền triệu chứ đâu có phải tiền trăm. Nhà tôi đơn chiếc, hai con còn nhỏ đứa lớn gửi nội, đứa nhỏ gửi về quê cho ngoại. Tôi xin công ty nghỉ không lương mấy tháng nay chăm vợ, tiền vay khắp nơi vẫn không đủ. Sáng nay, bác sĩ nói còn nặng lắm mà tôi đã hết cách vay tiền. Giờ về thì không được mà ở thì cũng không xong, nhờ người vay tiền mà cũng chưa được”.

{keywords}
Dù là trụ cột của gia đình nhưng anh Huy đã phải nghỉ không lương để chăm sóc vợ.

Theo bác sĩ điều trị cho chị Trần Thị Lượm cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng viêm tụy hoại tử rất nặng có áp xe phải mổ hút dịch dẫn ống ra ngoài. Bệnh nhân bị viêm phổi bệnh viện, nằm phòng cấp cứu lâu phải đặt ống nội khí quản. Hiện tình trạng vẫn còn nặng, nhiễm trùng, ống dẫn lưu vẫn còn có mủ.

Chúng tôi đã khảo sát người nhà, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang kêu gọi sự giúp đỡ. Tiên lượng dù bệnh nặng nhưng nếu được điều trị tích cực thì chỉ 10 đến 15 ngày nữa là bệnh nhân sẽ ổn. Sau khi được xuất viện về nhà bệnh nhân hồi phục nhanh và sẽ có cuộc sống lao động bình thường”.

Hoàn cảnh của vợ chồng chị Lượm đang rất khẩn cấp, rất cần sự ra tay giúp đỡ từ bạn đọc hảo tâm.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà anh Tăng Xuân Huy số 7E đường Bùi Minh Trực, P6, Q8, TP.HCM.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.258 (chị Trần Thị Lượm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436