Vừa qua, đại diện báo VietNamNet đến thăm gia đình em Nguyễn Đức Mạnh (9 tuổi, ở thôn Hương Bắc, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh). Trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và đại diện chính quyền địa phương, phóng viên VietNamNet đã đến thắp hương, động viên và trao số tiền hơn 180.000.000 đồng bạn đọc ủng hộ đến gia đình em Nguyễn Đức Mạnh.

{keywords}
Trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, đại diện báo VietnamNet trao số tiền 180 triệu đồng đến gia đình bé Mạnh.

Mạnh là nhân vật (đã tử vong) trong bài viết "Con tử vong do mắc nghẹn bánh lọc, cha câm điếc khóc không thành tiếng".

Mạnh có hoàn cảnh rất bi đát. Bố câm điếc bẩm sinh, mẹ chạy thận cấp độ 4, hai anh em Mạnh lớn lên nhờ sự nuôi nấng của bà nội bị bệnh tim. Xót xa thay, mới đây đang ăn bánh lọc thì em mắc nghẹn rồi tử vong.

Nhận được số tiền lớn từ bạn đọc báo VietNamNet, bà Hường vô cùng xúc động, gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình lúc khó khăn nhất.

{keywords}
 Đại diện báo VietNamNet trao hơn 35 triệu đồng cho gia đình em Khánh Duy (huyện Gio Linh, Quảng Trị).

Cảm ơn tất cả những tấm lòng vàng đã giúp đỡ, động viên gia đình. Số tiền to lớn này chúng tôi sẽ làm sổ tiết kiệm để dành cho việc ăn học cho em Nguyễn Đức Quân, em trai của Mạnh.

Sổ tiết kiệm sẽ trao cho Quân khi em đủ 18 tuổi và sau này, chỉ có Quân mới có quyền sử dụng số tiền đó. Số tiền còn lại sẽ dành cho việc lo chi phí chữa bệnh cho con dâu đang chạy thận cấp độ 4. Phòng sau này khi tôi già yếu rồi chết đi thì cháu nó vẫn có chút vốn mà học hành, làm ăn”, bà Hường nói.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng ghi nhận và bày tỏ sự cảm kích đối với tấm lòng của bạn đọc của báo VietnamNet.

Cảm ơn quý báo VietNamNet cũng như tấm lòng của bạn đọc đã động viên, quan tâm đến hoàn cảnh gia đình anh Ái nói riêng và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Sự sẻ chia, đồng hành của quý báo đã giúp các gia đình có thêm động lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, ông Đồng nói.

Cũng trong dịp này, báo VietNamNet cũng trao hơn 35 triệu đồng đến em Khánh Duy (6 tuổi, ở thôn Bến Hà, xã Linh Trường, huyện Gio Linh, Quảng Trị). Duy bị u nguyên bào thần kinh hơn 3 năm nay. Bố mẹ em là đồng bào dân tộc, điều kiện sống khó khăn.

Ngoài số tiền ủng hộ thông qua tài khoản của báo, nhiều nhà hảo tâm đã tới tận nhà để động viên, trao trực tiếp số tiền hơn 12 triệu đồng cho Khánh Duy.

Hương Lài - Quang Thành 

Con tử vong do mắc nghẹn bánh lọc, cha câm điếc khóc không thành tiếng

Con tử vong do mắc nghẹn bánh lọc, cha câm điếc khóc không thành tiếng

Bố câm điếc bẩm sinh, mẹ chạy thận cấp độ 4, hai anh em Mạnh lớn lên nhờ sự nuôi nấng của bà nội bị bệnh tim. Xót xa thay, mới đây Mạnh đang ăn bánh lọc thì mắc nghẹn rồi tử vong.