- Mắc căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy, mỗi ngày trôi qua là một khó khăn trở ngại đối với cô bé 7 tuổi nếu như không được tiếp tục điều trị. Vướng căn bệnh hiểm nghèo cha mẹ em phải bỏ dở cả công việc để chăm sóc nên không còn tiền chữa bệnh cho em.

Tin bài khác:

“Bé Bảo Trân nằm kia kìa. Hôm nay đã khá hơn nhiều rồi. Hôm trước thiếu máu xanh như tàu lá chuối chú ạ. Thiếu cả hồng cầu bạch cầu thì không yếu sao được. Giúp được cháu chút nào hay chút ấy chứ cảnh cha cùng làm thuê ở trọ như thế thì khó khăn lắm”, chị Lan nói với chúng tôi như vậy.

Em Nguyễn Thị Bảo Trân là con thứ 2 của gia đình anh Nguyễn Hoàng Tâm và chị Phạm Thị Bình (ở trọ tại 102, tổ 5, ấp 5, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM). Hai vợ chồng ở trọ làm thuê nuôi hai đứa con nhỏ cũng không phải chuyện dễ dàng. Nay Bảo Trân bị bệnh gia đình càng khó khăn hơn gấp bội.

Căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy của Bảo Trân là một loại ung thư máu, bản chất xuất phát từ tủy xương nơi tạo ra tế bào máu. Căn bệnh này ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bình thường gồm hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu khiến sức khỏe yếu gây thiếu máu và bầm da.

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình bé Trâm rất khó khăn mong được sự giúp đỡ của bạn đọc.

Tuy nhiên, với những biểu hiện bên ngoài thông thường như sốt, xanh xao, tái nhợt, mệt mỏi cha mẹ em cũng chỉ nghĩ đó là bệnh thông thường của con trẻ. Bảo Trân được đưa đến khám và uống thuốc nhiều của bác sĩ tư nhưng chỉ được chẩn đoán là sốt viêm họng hạt nên thường kéo dài.

Mỗi lần bé uống thuốc chỉ giảm sốt được ít ngày rồi lại tiếp tục đợt mới. Chỉ đến khi gia đình đưa em tới bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM mới phát hiện căn bệnh này.

Sau thời gian dài điều trị cho bé Nguyễn Thị Bảo Trân gia đình chị Bình đã cạn kiệt kinh tế. Khi Bảo Trân chưa bị bệnh cả hai vợ chồng cùng đi làm với thu nhập hơn triệu đồng mỗi tháng nuôi hai đứa con nhỏ hầu như không dư giả.

Từ khi Bảo Trân bị bệnh, gánh nặng cơm áo, gạo tiền dồn hết lên vai anh Tâm. Đồng lương của anh Tâm cũng chỉ từ 4-5 triệu đồng/tháng không có khoản thu nhập nào khác nên rất khó để lo cho gia đình ấy.

Không những thế, hầu như tháng nào anh cũng phải phụ vợ chăm con cả tuần nên lại càng khó khăn thêm.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Bình không cầm nổi nước mắt: “Bác sĩ nói bệnh này cần điều trị rất dài. Khi bệnh đã ổn rồi vẫn phải tiếp tục điều trị duy trì. Hoàn cảnh như vợ chồng chúng tôi thì biết lấy tiền đâu mà theo. Từ ngày cháu bệnh đến nay chẳng biết bao nhiêu tiền mà kể. Nếu không có sự giúp đỡ nào thì vợ chồng tôi khó có thể lo được cho cháu. Chẳng phải nói anh cũng biết, thu nhập 4-5 triệu đồng/tháng để nuôi một gia đình bình thường đã khó hơn nữa con tôi lại bị bệnh dài dài”.

Theo xác nhận của ông Đào Văn Hùng trưởng ấp 5, (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM ) gia đình anh Nguyễn Hoàng Tâm thuộc diện khó khăn của địa phương. Có một đứa con bị bệnh ung thư máu đang điều trị ở TP. Mong sao có nhiều cá nhân, tổ chức giúp đỡ gia đình họ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp

Nguyễn Hoàng Tâm (102 tổ 5, ấp 5, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM. ĐT: 0984 754 408)

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ cháu Nguyễn Thị Bảo Trân con anh Nguyễn Hoàng Tâm và chị Phạm Thị Bình, Hóc Môn

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn