- “Vợ chồng tôi không biết con bị bệnh hiểm nghèo, khi thấy cháu sốt, mua thuốc uống rồi chữa lòng vòng ở địa phương mãi không khỏi. Chỉ đến khi cháu bị chảy máu cam, bầm da đưa đến bệnh viện thì cả nhà mới chết đứng hay tin con bị bệnh ung thư máu”, chị La Ngọc Giàu buồn rầu nói.

Lý Ngọc Dễ (11 tuổi ấp 7, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Lý Minh Phúc và chị La Ngọc Giàu đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Mặc dù mới chỉ có một đứa con, nhưng vì không có công việc ổn định, thu nhập thất thường nên gia đình anh Phúc đã gặp khó khăn.

{keywords}
Hy vọng sẽ có nhiều mạnh thường quân tiếp sức cho Ngọc Dễ.

Chị La Ngọc Giàu lột tôm thuê cho công ty tư nhân, lương trả theo sản phẩm cao nhất mỗi ngày cũng chỉ được 70 ngàn. Công việc cũng tùy theo mùa vụ nên cũng không ổn định làm ngày nào tính tiền ngày đó.

Anh Lý Minh Phúc làm phụ hồ và làm thuê, tiền công dao động từ 100-150 ngàn đồng/ngày. Với khoản thu nhập này, hai vợ chồng khéo chi tiêu mới đảm bảo cuộc sống gia đình.

Hơn một năm trời, bé Lý Ngọc Dễ bị bệnh, chị Giàu phải nghỉ hẳn việc để chăm sóc con ở bệnh viện. Số tiền cần để chữa bệnh cho con càng nhiều thì thu nhập gia đình chị càng giảm. Lúc này chị chỉ mong sao có sự hỗ trợ để con chị có thêm chút tiền chữa bệnh để bảo toàn mạng sống. Nếu như không có sự tiếp sức nào thì chị cũng không biết số phận con chị sẽ ra sao.

Ngoài tiền hỗ trợ của bạn bè và người thân, gia đình chị phải vay tiền ngoài để chữa bệnh cho Ngọc Dễ. Số tiền vay được cũng chỉ có giới hạn nên đến nay chị đã rơi vào cảnh bế tắc. Một mình chồng làm không đủ để đảm bảo cuộc sống gia đình, nên không có tiền chữa bệnh cho con.

“Chúng tôi rầu lắm, chỉ có một đứa con duy nhất mà cũng không đủ khả năng chữa bệnh cho cháu. Thương con mà chẳng biết làm cách nào để giúp con. Cứ nghĩ đến chặng đường dài chữa bệnh cho cháu chúng tôi thấy đau lòng. Nhiều lúc thấy con đau khóc, tôi cũng giấu không dám khóc trước mặt con.

Nếu như cháu không bệnh, một mình cha nó làm như thế thì cũng khó khăn. Bây giờ hầu như tháng nào cháu cũng thiếu máu, bao nhiêu thứ tiền cần chi tiêu mà làm chẳng ra.

Bây giờ chúng tôi không biết phải tính làm sao, không có tiền đưa con về nhà cũng không được mà tiếp tục chữa thì lấy tiền ở đâu”, chị La Ngọc Giàu nói.

Con đường phía trước của bé Ngọc Dễ còn rất dài, biết bao khó khăn đang chờ sẵn. Chúng tôi tin rằng, chỉ sự chia sẻ động viên của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân mới có thể giúp gia đình em vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lý Minh Phúc (ấp 7, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). ĐT: 0164 579 3707

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lý Ngọc Dễ con anh Lý Minh Phúc ở Bạc Liêu

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn