- “Gia đình tôi đã nghèo, đông con lại thêm một cháu bị bệnh thế này làm sao có tiền mà chữa bệnh. Nhờ có bảo hiểm cháu mới được ở đây chữa bệnh. Giờ cháu phải dùng thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế chúng tôi biết lấy đâu ra tiền mà lo cho cháu. 30 triệu đồng đối với chúng tôi là một số tiền rất lớn không thể nào có được”, chú Lê Văn Cường chia sẻ.

Nhà nghèo, đông con

Bé Lê Văn Nam (5 tuổi ở địa chỉ 582 thôn 5 Tân Lợi, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk) mắc căn bệnh u đại tràng hơn 1 năm nay đang không có tiền chữa trị.

Bé Nam là con thứ 5 trong gia đình, cha mẹ đã lớn tuổi công việc làm nông nghiệp nên gia đình đang trong tình trạng khó khăn không còn khả năng chữa bệnh.

Con của anh Cường một người có gia đình riêng, cuộc sống cũng khó khăn, số còn lại thì vẫn đang đi học chưa giúp được cha mẹ.

{keywords}
Bé Lê Văn Nam cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ em chữa bệnh.

Trước khi Lê Văn Nam bị bệnh, người anh kế với Nam cũng bị bệnh và đã chết.

Hai vợ chồng anh Cường đã ngoài 50 tuổi vẫn làm rẫy và làm thuê để nuôi con. Cuộc sống chật vật, làm tới đâu chỉ đủ chi tiêu cho gia đình không có tiền tích lũy. Khi con bị bệnh gia đình anh chị đã phải vay mượn chữa bệnh cho con.

Bệnh nặng không tiền chữa

Bé Lê Văn Nam trước khi bị căn bệnh u đại tràng bé cũng đã phải trải qua một lần phẫu thuật ruột hẹp. Nay căn bệnh u đại tràng kéo dài, điều trị lâu gia đình càng thêm túng quẫn.

Theo người nhà bé Nam kể, khi bé bị bệnh, bé đau bụng nhiều và sốt, gia đình lại nghĩ do vết thương cũ tái phát. Bé Nam được đưa đến bác sĩ tư khám uống thuốc nhưng không bớt.

Chỉ tới khi nhập viện điều trị, mới phát hiện căn bệnh u đại tràng. Dù gia đình anh Cường đã phải vay mượn nhưng do bé nằm viện lâu nên đã hết.

“Chúng tôi có con bệnh, kiếm được đồng nào đổ hết vào chữa bệnh cho con. Mình nghèo, công việc không ra sao nên không thể đủ được. Chúng tôi vay có, mượn có vẫn không đủ, hết đường rồi giờ biết kêu ai.

Năm đứa con mất một, còn 4 đứa chưa đứa nào giúp được mình. Thằng lớn thì có vợ, thằng thứ 2 đang vừa học nghề vừa làm mấy đứa nhỏ cũng còn đang đi học. Giờ thêm cháu này bị bệnh, tôi phải chăm sóc con, công việc bỏ bê làm gì có thu nhập. Chúng tôi rơi vào đường cùng rồi, không còn tiền thì chỉ đưa về nhà thôi chứ biết phải làm sao”, anh Lê Văn Cường chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Thế Hoàng Trưởng thôn 5 Tân Lợi (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk) cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Cường thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Gia đình làm rẫy và làm thuê thu nhập không được bao nhiêu. Họ con đông lại có đứa bị bệnh tật chữa trị dưới thành phố, không làm được việc nên rất khó khăn. Mong được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ họ vượt qua được khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Cường (582 thôn 5 Tân Lợi, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lê Văn Nam con anh Lê Văn Cường ở Đăk Lăk

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn