- “Bố con tôi cùng đường rồi chẳng biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh nữa. Bác sĩ kêu đóng tiền mấy lần, không có tiền tôi xin về nhưng bác sĩ bảo tình trạng của cháu chưa ổn nên không thể về được…”, anh Nguyễn Văn Dương cha bé Như Ý chia sẻ.

Theo anh Dương chia sẻ, hai vợ chồng lần hồi từ 4 giờ sáng tới 5 giờ chiều mới đủ miếng cơm manh áo hằng ngày cho hai đứa con. Cuộc sống của vợ chồng anh quanh năm vất vả nhưng chẳng khi nào có tiền dư.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Dương và chị Hữu Thị Tốt có hai đứa con, dù vậy bao năm nay gia đình vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo khó.

{keywords}
Nguyễn Thị Như Ý đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2.

Hằng ngày, cứ bắt đầu từ 4 giờ sáng, hai vợ chồng chở nhau trên chiếc xe đạp đi hơn chục cây số để đến chỗ làm thuê. Hai vợ chồng làm từ việc dặm lúa, gặt, bốc vác, làm cỏ đến dọn vuông tôm. Vì chỉ sống bằng nghề làm thuê, công việc thất thường nuôi hai đứa con nhỏ nên gia đình anh vẫn chưa thoát nghèo. Thậm chí để mua được một bao gạo cho con, anh chị cũng phải hốt hụi trước lấy 700.000đ (mỗi ngày góp 20 ngàn trong 40 ngày).

Hơn 3 tháng nay, em Nguyễn Thị Như Ý bị mắc căn bệnh lupus biến chứng suy thận khiến gia đình anh càng trở nên nghèo túng hơn.

Thời gian đầu khi mới phát bệnh, Như Ý không có biểu hiện gì khác ngoài một gò má bị sưng to. Nhâp viện tỉnh một tuần thì em được chuyển lên BV Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Hơn 3 tháng trời anh không làm được việc gì, gia đình nợ tiền khắp nơi, thậm chí tiền viện phí cũng còn thiếu.

Vợ anh ở nhà cũng chỉ làm thuê gần nhà, bữa có bữa không nên không giúp gì được hai cha con chữa bệnh.

Biết hoàn cảnh khó khăn, anh Dương đã phải xin bác sĩ cho con về vì không còn khả năng chạy chữa.

“Tôi nào ngờ cháu mắc bệnh hiểm thế này. Mới đầu khi đi làm về thấy cháu bị sưng ở má, cháu không đau, không sốt tưởng không sao. Khi đưa cháu đi khám rồi cứ chuyển lần lần lên đến đây.

Mấy tháng trời hai bố con ở bệnh viện biết khổ chừng nào. Tôi là trụ cột của gia đình mà cứ phải ở đây chăm con thì khi về cơm cũng chẳng có mà ăn. Một mình mẹ cháu ở nhà vừa làm vừa chăm con nên không đi xa được. Bữa làm bữa nghỉ làm sao có tiền gửi cho bố con tôi.

Tôi chẳng biết mình ở đây được tới hôm nào, nợ tiền bệnh viện, nợ ở nhà. Sáng nay mới xin trong phòng được 40 ngàn mua cho cháu miếng ăn. Bác sĩ kêu đóng tiền mấy lần, không có tiền tôi xin về nhưng bác sĩ bảo tình trạng của cháu chưa ổn nên không thể về được”.

Theo bác sĩ điều trị cho em Nguyễn Thị Như Ý cho biết: Bệnh nhân Nguyễn Thị Như Ý bị bệnh lupus, biến chứng qua thận dẫn tới suy thận đang phải theo dõi suy thận. Bệnh nhân đang được điều trị nội khoa lupus và chạy thận nhân tạo. Bệnh nhân cần điều trị lâu dài có hoàn cảnh khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho Nguyễn Thị Như Ý tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi mẹ em là chị Hữu Thị Tốt (ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Nguyễn Thị Như Ý con anh Nguyễn Văn Dương ở Cà Mau

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn