- Bé Nguyễn Hải Thiên (1342 ấp Phước Lợi, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành,tỉnh Kiên Giang) bị bệnh bạch cầu dạng lympho cha mẹ hết khả năng chữa bệnh. Nếu như không có sự chia sẻ của mạnh thường quân thì chính mẹ em cũng không biết sẽ phải đưa con về lúc nào.

“Mỗi lần cháu vô thuốc cả hai vợ chồng gần như trắng đêm để canh để lau mát hạ sốt. Chúng tôi thì không ngại khó ngại khổ, dù thế nào cũng cố gắng chăm con. Nhưng mà lực bất tòng tâm, tiền không có làm sao chữa bệnh”, chị Võ Thị Bích than thở.

{keywords}
Bé Thiên đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Chỉ tới khi gia đình thấy hai con mắt của bé Hải Thiên bầm tím gia đình mới hốt hoảng đưa đi bệnh viện. Trước đó, hầu như bé không có biểu hiện khác thường nên gia đình cũng không biết để đưa đi khám. Chỉ sau 3 ngày làm các xét nghiệm các bác sĩ đã thông báo bé bị bệnh ung thư máu.

Cả gia đình chị Võ Thị Bích chỉ biết khóc vì thương con bệnh và không biết rồi đây sẽ lấy gì để chữa bệnh cho con.

Hoàn cảnh gia đình chị bình thường đã khó khăn thậm chí thiếu trước hụt sau. Nhiều lúc, phải vay mượn để ăn trước rồi mới làm trả sau.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Công Nhân không có một tấc đất cắm dùi sống chủ yếu bằng những đồng tiền làm thuê làm mướn. Hai vợ chồng nuôi ba đứa con nhỏ còn đang trong độ tuổi ăn học nên bình thường đã không đủ ăn.

Chị Võ Thị Bích vừa trông con nhỏ vừa làm thêm những việc lặt vặt cũng chỉ đủ tiền mua mắm mua muối. Anh Nguyễn Công Nhân bao năm nay vẫn làm nghề chạy xe ôm. Thu nhập cũng thất thường tùy vào ngày chạy được nhiều hay ít.

Chia sẻ với chúng tôi chị Võ Thị Bích buồn rầu cho biết: “Gia đình em khổ quá. Em rầu lắm chẳng biết số phận con mình sẽ ra sao. Giá như cháu khỏe thì ăn mắm ăn muối cũng chẳng sao. Giờ cháu mắc căn bệnh hiểm nghèo này đâu phải chữa ngày một ngày hai mà hết bệnh.

Nhà tới 5 miệng ăn, mà bây giờ chỉ trông chờ một mình ảnh chạy xe ôm. Nghề xe ôm bây giờ đâu còn như trước kia ai cũng có xe cả rồi. Làm được ngày nào về ăn ngày đó chứ có dư đồng nào đâu.

Cháu Thiên thì phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Số tiền thuốc nặng lắm, nếu như cha nó đi làm thuận lợi cả gia đình không ăn cũng chưa đủ tiền thuốc cho cháu. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để vay mượn lo cho cháu. Vay nhiều lần mới được hơn 20 triệu đồng mà giờ cũng hết bay. Giờ tôi rối lắm chẳng biết phải làm thế nào nữa”.

Theo ông Trưởng ấp Danh Ngọc Thành chia sẻ: Trước đây hộ anh Nguyễn Công Nhân con chưa bị bệnh thì cũng không đến nỗi khó khăn. Từ khi thằng con bị bệnh dài ngày, người làm không có mà tiền tiêu lại cần nhiều nên họ khó khăn dữ. Bây giờ đất đai họ không có nhà cũng còn phải ở đậu. Đợt tới xét diện hộ nghèo chúng tôi cũng đã nhắm tới gia đình họ. Mong sao có nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ họ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Công Nhân (1342 ấp Phước Lợi, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0919 844 466)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Nguyễn Hải Thiên con anh Nguyễn Công Nhân ở Kiên Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn