- Trong câu chuyện anh kể với chúng tôi, dường như anh không còn cách nào để cứu con. Anh là lao động chính phải chăm con ở bệnh viện, vợ mới sinh đứa thứ 2 được một tháng cũng phải tự lo liệu. Đứa con gái nhỏ bệnh tật, không biết sẽ ra sao nếu không được dùng thuốc đặc trị…

Đó là hoàn cảnh bé gái Phạm Thị Mỹ Tiên (sinh năm 2013 ở ấp Mỹ Đa, xã Mỹ Hạnh Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) mắc bệnh bướu nguyên bào thần kinh.

Mặc dù cô bé mới chưa tròn 3 tuổi nhưng số ngày nằm viện cũng đã hơn 1 năm. Suốt hơn một năm qua, bé đã được gia đình cỗ gắng nỗ lực để giành lại sự sống.

{keywords}

Bé Phạm Thị Mỹ Tiên được gia đình phát hiện bệnh rất tình cờ khi bé chưa hề có biểu hiện. Theo người nhà của bé Tiên kể, khi gia đình tắm cho bé sờ vào bụng bé thì thấy một cục sờ vào không đau. Ngoài biểu hiện đó ra, bé không có biểu hiện nào khác vẫn ăn ngủ bình thường.

Gia đình đưa bé đến trạm y tế địa phương để khám dù không chẩn đoán được bệnh gì bé vẫn được chuyển lên tuyến trên. Chỉ đến BV Nhi Đồng 1, TP.HCM các bác sĩ mới phát hiện đó là căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh vùng bụng.

Từ đó tới nay, bé điều trị ở viện Nhi Đồng 1 và BV Ung Bướu TP.HCM. Bé đã trải qua một lần phẫu thuật để cắt bỏ khối u và tiếp tục phải điều trị hóa chất để bảo toàn tính mạng.

Mặc dù bé Mỹ Tiên có bảo hiểm y tế, tuy nhiên những toa thuốc đặc trị ngoài danh mục khiến gia đình phải lao đao.

Cả gia đình anh Phạm Văn Vũ sống bằng nghề nông và làm thuê. Nếu như con cái khỏe mạnh, gia đình anh cũng chỉ làm đủ ăn. Gia đình anh đang trong tình trạng khó khăn không có tiền chữa bệnh cho con là vì số tiền điều trị lớn mà hầu như gia đình không có thu nhập.

Vợ anh chị Nguyễn Thị Kim Hoa mới sinh em bé nên cũng chưa thể làm được việc gì, hai cha con anh sống nhờ cơm từ thiện bệnh viện.

“Những người có con bệnh như chúng tôi ở bệnh viện thấy toa thuốc đặc trị là sợ lắm, dù có rẻ cũng là hàng chục triệu đồng. Chúng tôi con đau lâu bệnh dai, lo từng đồng từng cắc tiền triệu biết lấy đâu ra.

Bệnh của cháu bác sĩ nói phải “đánh” ít nhất 3 toa thuốc đặc trị mỗi toa cũng 15-16 triệu đồng chúng tôi biết kiếm đâu ra bây giờ.

Tôi là lao động chính của gia đình, từ lâu cứ phải bỏ việc để chăm con nên làm chẳng được bao nhiêu. Tiền kiếm không ra, vợ chồng tôi lại phải vay mượn để theo bệnh cho cháu. Đến bây giờ, cháu lại phải dùng thuốc đặc trị, chúng tôi chẳng biết phải làm thế nào. Trước đây, khi con chưa bị bệnh để kiếm được số tiền đó cũng là quá khó đối với gia đình tôi chứ nói chi bây giờ. Cha làm nông con lại mắc bệnh nhà giàu!”, anh Phạm Văn Vũ nói.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Kim Hoa (ấp Mỹ Đa, xã Mỹ Hạnh Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0907 607 520)

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Phạm Thị Mỹ Tiên con chọ Nguyễn Thị Kim Hoa ở Tiền Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

2.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn