- Một cục hạch chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay nổi ở cổ, không gây đau, không sốt thế mà lại đang đe dọa tính mạng của cậu bé. Nếu như gia đình không có tiền điều trị tiếp thì không ai có thể đoán trước được quãng đường còn lại là bao nhiêu.

TIN BÀI KHÁC:

Cha mẹ bỏ rơi làm sao con có 45 triệu mổ tim?

Một chiếc xe máy cũng đủ cứu mạng sống con gái tôi

Đó là hoàn cảnh của cậu bé Trần Quốc Cường (12 tuổi ở ấp Núi Mây, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) bị căn bệnh Lympho Hokgkin còn được gọi là ung thư hạch không Hokgkin.

Đây là một căn bệnh ung thư bắt nguồn từ hệ thống bạch huyết, lây lan bệnh khắp cơ thể. Trong ung thư hạch không Hokgkin, các khối u phát triển từ tế bào Lympho, một loại tế bào máu trắng.

{keywords}

Cha làm 50 ngàn/ngày chưa đủ mua 1 viên thuốc của con.

Theo gia đình kể thì khi tắm cho bé mới phát hiện ở cổ có nổi hạch bằng đầu ngón tay sờ không thấy đau và cũng không thấy con có biểu hiện khác thường. Gia đình đưa Cường tới bệnh viện huyện khám thì được chẩn đoán hạch bình thường và cho thuốc về uống. Chưa yên tâm về cục hạch ở cổ gia đình đưa bé đến BV Ung Bướu TP.HCM để khám cho chắc thì phát hiện căn bệnh ung thư hạch.

Sau đó, bé Cường được chuyển qua BV Nhi Đồng 1, TP.HCM để phẫu thuật lấy cục hạch và quay trở lại BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Suốt hơn một năm theo đuổi bệnh nên gia đình bé Cường đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài khoản tiền gia đình có phải vay mượn nhiều nơi để chữa bệnh cho bé.

Gia đình đang bế tắc vì bé đang phải điều trị liều tấn công phải dùng thuốc đặc trị ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Giá mỗi viên thuốc lên đến 190 ngàn đồng, trong khi tiền lương cứng của cha em mỗi ngày chỉ được 50 ngàn đồng.

Hai vợ chồng anh Trần Thanh Hùng và chị Trương Thị Hường mới chỉ có một đứa con hai vợ chồng cùng đều làm công nên cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Hai vợ chồng cùng làm thuê ở đầm tôm. Chị Hường vừa chăm con vừa nấu cơm nên chỉ được nuôi ăn. Anh Hùng làm được trả lương cứng mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, nếu vụ thu hoạch tôm lợi nhuận cao thì chủ sẽ thưởng tùy theo giá bán cao hay thấp. Nếu vụ thu hoạch không đạt năng suất thì chỉ hưởng lương cứng.

Theo chị Trương Thị Hường cho biết: “Vợ chồng chúng em đều làm thuê làm mướn, nếu như con khỏe mạnh thì vẫn đủ đắp đổi qua ngày. Cháu bệnh lâu dài nên càng ngày càng khó khăn.

Tính ra một ngày công của anh ấy chưa mua nổi cho con một viên thuốc. Có những viên thuốc 190 ngàn đồng mà lương tháng của anh ấy có 1,5 triệu đồng.

Chúng em đã phải vay của người thân và vay cả ông chủ. Thấy hoàn cảnh của chúng em chủ cũng không lỡ trừ lương tháng. Nhưng với khoản thu nhập như vậy chúng em cũng không biết phải lo cho cháu như thế nào”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Thanh Hùng (ấp Núi Mây, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) ĐT: 0123 258 1224

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Quốc Cường con anh Trần Thanh Hùng ở Kiên Giang

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Tên tài khoản: BÁO VIETNAMNET
- Số tài khoản VNĐ: 102010002381523
- Tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội

Chuyển tiền từ nước ngoài:
- Ngân hàng nhận (Bene Bank):  Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Địa chỉ (Address): 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Mã SWIFT của Ngân hàng (SWIFT CODE): ICBVVNVX126

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn