- Một người ngã bệnh nhiều hệ lụy kéo theo, cha không tiền chữa bệnh rồi có thể con cũng phải bỏ học. Trước đây, hai vợ chồng anh chị là người kiếm cơm nuôi con, nhưng nay vợ chăm chồng ở bệnh viện, tiền chữa bệnh cũng không còn.

TIN BÀI KHÁC: 

Cha bệnh, chị bệnh

Đó là hoàn cảnh của anh Đoàn Văn Phin (49 tuổi ở ấp 8, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) bị bệnh bướu ác ở cổ.

Căn bệnh này đã khiến anh liên tục phải trải qua những cơn đau đớn thấu xương. Anh đã nằm viện điều trị suốt một năm trời, kinh tế gia đình đã kiệt quệ, cơ hội chữa bệnh cho anh ngày càng rút ngắn lại.

{keywords}

Cha bệnh, chị bệnh, em nguy cơ bỏ học.

Phần lớn số tiền điều trị trong năm qua là vợ chồng anh phải vay mượn nhiều nơi hy vọng anh có thêm cơ hội sống. Đến nay thì họ không còn biết vay mượn ở đâu vì 40 triệu đồng nợ cũ chưa trả được.

Gia đình anh có 2 đứa con, đứa lớn trước khi anh chưa bị bệnh còn làm công nhân ở TP.HCM nhưng từ khi anh bị bệnh, cô con gái lớn cũng bị bệnh phải nghỉ việc. Mắc căn bệnh hạ canxi huyết thường xuyên ngất xỉu nên em cũng không thể đi làm, giờ ở nhà làm việc vặt.

Em nguy cơ bỏ học

Cô con gái thứ 2 đang học lớp 10, anh chị cũng đã có ý định cho nghỉ học ở nhà làm việc gì đó giúp cha mẹ.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phin buồn rầu nói: “Chúng tôi chẳng còn cách nào để có tiền chữa bệnh nữa. Khi tôi bị bệnh, đứa con gái lớn đang làm việc cũng phải nghỉ việc vì bị bệnh. Cháu Hương đang học lớp 10 chúng tôi không còn khả năng cũng tính cho cháu nghỉ nhưng cháu xin được học tiếp. Chúng tôi cũng cố gắng nhưng có lẽ không ráng nổi nữa. Trường học cách nhà mấy chục cây số cháu phải nhờ bạn bè giúp đỡ chở đi chở về.

Trước tôi và mẹ cháu còn làm thuê được thì cố gắng cho cháu học để sau này bớt khổ. Giờ thì bản thân tôi không lo được cho mình thì làm sao có thể lo cho con. Bác sĩ mới kê toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế hơn 20 triệu đồng nhưng tôi làm gì có tiền mà mua.

Phận tôi không có tiền chữa bệnh được đến đâu hay đến đó nhưng chỉ thương cháu còn ham học mà phải bỏ dở giữa chừng”.

Theo ông Lý Văn Dũng Trưởng ấp 8 (Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Phin thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Cha mẹ làm thuê làm mướn giờ cha bệnh, con bệnh thì tiền đâu mà chữa. Địa phương cũng đã tạo điều kiện giúp đỡ nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Chúng tôi mong sao có mạnh thường quân giúp anh Phin chữa bệnh và giúp cả cháu Hưng được tiếp tục học hành”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Những (ấp 8, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. ĐT: 01273 908 245)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.013 (anh Đoàn Văn Phin ở Bến Tre)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn