- Nằm lâu trên chiếc giường bệnh, một bên chân bị băng bó nên cô bé rất bứt rứt khó chịu. Mới chỉ hơn 1 tuổi mà cô bé ấy đã phải nằm viện một khoảng thời gian rất dài. Mắc căn bệnh mô bào langerhans khiến tuổi thơ của bé không còn được vui đùa như những trẻ cùng trang lứa. Cha mẹ bé cũng đang rất khó khăn về tài chính, nên việc điều trị cho bé không biết sẽ kéo dài được bao lâu.

Bé Lâm Thị Thiên Kiều (số 147 ấp 3, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) bị bệnh mô bào langerhans rất mong được sự trợ giúp của bạn đọc.

Theo người nhà bé kể, bé Kiều thường được cha mẹ gửi cho bà trông để đi làm. Họ cũng không biết bé mắc bệnh từ khi nào chỉ phát hiện thấy dấu hiệu lạ khi bé đi cà nhắc. Sau khi đưa bé tới bệnh viện mới phát hiện bé bị gãy cổ xương đùi mặc dù bé không hề bị ngã.

{keywords}

Cha bệnh cắn răng chịu đựng vẫn không đủ tiền thuốc cho con.

Sau đó khi bé được chuyển tới BV Nhi Đồng 1 để tiếp tục thăm khám, tại đây bác sĩ phát hiện căn bệnh mô bào langerhans. Từ đó tới nay, bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Cũng từ đây, cuộc sống gia đình bé đã gặp khó khăn vì cha mẹ không còn thời gian đi làm kiếm sống. Cuộc sống của gia đình anh Lâm Thanh Bằng và chị Nguyễn Thị Bích Thủy trông chờ vào tiền làm thuê làm mướn của hai vợ chồng.

Công việc thất thường, họ không thể chủ động vì mùa nào thì làm thuê việc đó. Nuôi hai đứa con nhỏ nên làm tới đâu cũng chỉ đủ đảm bảo cuộc sống gia đình.

Anh Lâm Thanh Bằng còn bị bệnh thoái hóa cột sống thoát vị đĩa đệm nên cũng rất “kén việc”. Anh luôn phải chọn những việc vừa sức để làm dù số tiền rất khiêm tốn.

Chị Bích Thủy làm thuê cấy lúa, nhổ cỏ, nhặt rau tiền công cũng chỉ 80-120 ngàn đồng/ngày. Từ ngày bé Kiều bị bệnh hai vợ chồng anh chị thay nhau nghỉ chăm sóc con, thậm chí nhiều lúc cả hai vợ chồng phải túc trực ở bệnh viện.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lâm Thanh Bằng than thở: “Gia đình tôi có 4 người thì 3 người đang bệnh. Tôi thì bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm nhiều năm nay, giờ đau nhức cũng phải cắn răng chịu. Trước khi con chưa bệnh còn có tiền mua thuốc uống giờ thì đành chịu. Từ khi chá Kiều bị bệnh tới nay gia đình kẹt quá trời. Một người làm thuê lại lo cho mấy người làm sao cho đủ. Vợ chồng lại phải vay mượn khắp nơi để lo cho cháu.

Mới đây, cháu lớn đang học lớp 7 cứ kêu đau đầu và đau chân đưa tới bệnh viện truyền máu huyết học khám một lần lấy máu thử đang chờ ngày tái khám nhận kết quả. Giờ cả nhà ở trên bệnh viện chúng tôi chẳng biết lấy đâu ra tiền chữa bệnh cho con”.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Loan người cùng phòng với bé Kiều cũng nói, gia đình này khổ quá, một đứa ở bệnh viện, một đứa mới lên chờ tái khám. Cả cha và mẹ đều làm thuê làm mướn, giờ lên cả đây thì làm gì có tiền mà ăn chứ nói gì đến chữa bệnh. Nếu như không có sự trợ giúp thì khó lòng mà trụ được.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lâm Thanh Bằng CMND: 334719766 số nhà 147 ấp 3, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. ĐT: 0169 533 0852

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.042 (bé Lâm Thị Thiên Kiều con anh Lâm Thanh Bằng và chị Nguyễn Thị Bích Thủy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881