- “Ở quê không có ruộng đất, chúng tôi dắt díu nhau lên Bình Dương làm thuê làm mướn, nuôi 4 đứa con nhỏ. Cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả nhưng cả hai vợ chồng cùng làm con cái cũng có cơm ăn. Chúng tôi không thể ngờ khi đứa con mắc bệnh cả nhà điêu đứng. Thậm chí bây giờ cũng không chắc là sẽ chữa bệnh được cho con đến ngày nào”, anh Đinh Văn Tạo bộc bạch.

Bé Đinh Bảo Thuận (9 tuổi ở trọ ấp Lồ Ô, xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) bị bệnh ung thư máu từ năm 2009 đang cần được trợ giúp.

Trải qua nhiều năm nuôi con bệnh trong bệnh viện, hoàn cảnh gia đình anh Tạo càng ngày càng gặp khó khăn về kinh tế. Gia đình anh chỉ biết cố gắng từng ngày để lo cho con, có thể sẽ phải ngưng bất cứ lúc nào vì gia đình đã rất khó khăn.

{keywords}
Bé Đinh Bảo Thuận đang điều trị tại BV Ung Bướu.
Theo người nhà kể, vì đông con có tới 4 đứa con không có ruộng đất canh tác, công việc làm thuê bấp bênh thu nhập không đủ nuôi con nên họ đã phải rời quê đến Bình Dương sinh sống.

Cách đây 6 năm, cậu con trai Đinh Bảo Thuận mắc bệnh hiểm nghèo ung thư máu đã làm gia đình anh càng ngày càng bi đát hơn. Lúc đầu phát bệnh nóng sốt, đau bụng, nhức xương gia đình đưa đi khám thì chỉ được chẩn đoán bị tiêu hóa. Chữa suốt một thời gian dài con không hết bệnh mà càng ngày càng xanh xao.

Chỉ tới khi bé nhập viện Nhi Đồng 1, sau khi làm nhiều xét nghiệm mới phát hiện bé bị bệnh ung thư máu và chuyển đến BV Ung Bướu từ đó tới nay.

Suốt thời gian dài nhiều năm bé Đinh Bảo Thuận còn được điều trị là nhờ bé có bảo hiểm và những bữa cơm từ thiện cũng như sự chia sẻ của một số mạnh thường quân.

Suốt nhiều năm nay, một tháng anh Tạo cũng chỉ làm được mấy công phụ hồ còn lại là ở bệnh viện chăm con. Chị Ly ở nhà bán bánh mì thu nhập cũng phụ thuộc vào việc bán đắt hay ế hàng. Con bệnh, nguồn thu nhập giảm trong khi bé lại phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Những ngày đầu, anh chị vay mượn của người thân, bạn bè nhưng cũng chỉ có giới hạn.

Chia sẻ với chúng tôi anh Tạo cho biết: “Bác sĩ nói cháu sắp phải “đánh” 3 đợt thuốc mạnh, mà thuốc này nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế người nhà phải trả. Mỗi đợt hơn 8 triệu đồng gia đình em chưa biết kiếm ở đâu ra. Chúng em bây giờ kiếm vài ba triệu cũng khó khăn lắm chứ không nói gì đến tiền chục triệu. Điều mong ước của gia đình em lúc này là có đủ tiền chữa bệnh để có thể giữ được tính mạng cho cháu”.

Cơ hội chữa bệnh cho bé rất mong manh bởi với số tiền đó ngoài khả năng của gia đình anh Tạo. Hy vọng rằng sự chung tay chia sẻ của bạn đọc có thể giúp bé có thêm một cơ hội được chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Đỗ Thị Thảo Ly ở trọ tại ấp Lồ Ô, xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0965 153 224

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.081 (bé Đinh Bảo Thuận con chị Đỗ Thị Thảo Ly)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM ĐT: 08 38181436