Hoàn cảnh đáng thương của hai chị em Lê Thị Mai Trang (SN 2007) và Lê Gia Bảo (SN 2017) ở xóm Đông, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình khiến nhiều người xót xa. Bởi không chỉ cả hai con gái bị bỏng nặng mà cùng lúc gia đình nghèo phải chi trả số tiền điều trị gấp đôi so với những gia đình khác.

{keywords}{keywords}
Bị bỏng xăng toàn thân bé Lê Gia Bảo bị bỏng nặng

Tiều tụy ngồi bên giường bệnh, vợ chồng anh Lê Ngọc Thường (37 tuổi) và chị Trịnh Thị Hương (30 tuổi) đã nhiều đêm thức trắng chứng kiến sự đau đớn của con, nỗi ân hận, day dứt vẫn còn nguyên trên gương mặt

Sáng 2/5, anh Thường đi mua một bình xăng về để đổ vào xe máy cho vợ đi làm. Do vẫn còn thừa, anh treo ngoài chỗ để xe. Đến chiều, trong lúc đang chơi, bé Lê Gia Bảo trèo lên với bình xăng và bị xăng đổ vào người. Thấy vậy, Yến (là chị gái thứ hai) đã lấy giẻ khô lau cho em, nhưng không may Yến lại lấy bật lửa để đốt miếng giẻ khiến ngọn lửa bùng lên bắt vào Gia Bảo đang đứng gần đó.

Thấy tiếng em khóc thét, vùng vẫy trong đám lửa, con gái đầu của anh chị là bé Lê Thị Mai Trang (12 tuổi) lao vào lửa lớn cứu em. Trang nhanh trí ôm em chạy ngay vào nhà tắm dội nước, nếu không hậu quả còn khủng khiếp hơn. Trong lúc cứu em, Trang bị bỏng hai chân và cánh tay phải che dập lửa cho em nên cũng bỏng sâu.

{keywords}{keywords}
Hai con bị bỏng nặng khiến cho gia đình kiệt quệ về kinh tế

Sau đó, hai chị em được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh. Thấy tình trạng hai cháu nặng, các bác sỹ cho chuyển thẳng lên Viện Bỏng Quốc gia. Nằm ở hồi sức tích cực gần tháng, tình trạng các cháu ổn định hơn mới chuyển lên Khoa Bỏng trẻ em. Hiện bé Bảo đang nằm ở phòng 415.

Trao đổi về tình trạng của bé Lê Gia Bảo, PGS.TS Hồ Thị Xuân Hương, Phó Chủ nhiệm Khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng Quốc gia) cho biết: "Bé Bảo bị bỏng nặng nhất là 40% độ 3, 4, 5 khắp cơ thể. Cháu mất một phần vành tai phải và lộ sụn tai, hiện tại suy mòn d o bỏng rất nặng. Bé đã trải qua 4 lần phẫu thuật và còn phải phẫu thuật vài lần nữa mới có cơ hội bình phục".

Còn bé Mai Trang khi nhảy vào cứu em đã bị bỏng nặng ở tay, chân. Cháu đã được phẫu thuật cấy ghép da 2 lần, tình trạng đã ổn hơn nên vừa chuyển qua bên Khoa Phục hồi chức năng điều trị tiếp. Nhớ em, Mai Trang thi thoảng lại chạy từ trên Khoa xuống để cùng chơi với em, đỡ đần bố mẹ.

{keywords}{keywords}
Hai chị em bị bỏng chi phí điều trị vô cùng tốn kém

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình mình, chị Hương không ngừng được nước mắt, chị kể  nhiều năm gia đình thuộc vào diện hộ nghèo. Éo le hơn, mấy năm trước, anh Thường từng bị tai nạn chấn thương sọ não nặng. May mắn giữ được tính mạng nhưng sức khỏe bị ảnh hưởng nên anh cố gắng cũng chỉ đi làm được dăm ba bữa phụ hồ kiếm thêm thu nhập giúp gia đình. Số nợ chạy chữa cho anh Thường ngày đó đến nay gia đình vẫn chưa trả hết nợ thì tại họa lại ập đến 

Cùng lúc hai con nằm viện, vợ chồng anh chị phải lên chăm con, không đi làm được. Đôi bên nội ngoại đều ở cảnh khó, em của chị Hương còn bị teo cơ Delta nên cũng chẳng ai giúp được gì.

Mặc dù bé Mai Trang và Gia Bảo được bảo hiểm y tế chi trả nhưng chi phí thuốc và dinh dưỡng mua ngoài vô cùng tốn kém. Chưa kể sắp tới các cháu còn tiếp tục những đợt phẫu thuật ghép da, thẩm mỹ tốn kém nhiều tiền của. Một tháng qua được biết chi phí hai chị em đã mất hơn 80 triệu, đó là chưa kể thuốc ngoài.

Phía trước còn nhiều khó khăn, bé Mai Trang, Gia Bảo còn phải điều trị lâu dài, tốn kém. Bởi vậy gia đình lúc này đang rất cần được mọi người chung tay giúp đỡ

 Phạm Bắc


Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Anh Lê Ngọc Thường hoặc chị Trịnh Thị Hương ở xóm Đông, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. SDT:0397654005

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.126 (2 chị em Lê Gia Bảo và Lê Thị Mai Trang ở Ninh Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436