- Cô bé có đôi mắt trong veo hồn nhiên, giọng nói nhẹ nhàng nhưng ít ai biết Thu hàng ngày đang phải sống chung với căn bệnh ung thư phổi di truyền - căn bệnh chưa có phương pháp chữa khỏi.

TIN BÀI KHÁC

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô học trò nhỏ Phan Thị Hoài Thu (năm nay mới 13 tuổi hiện là học sinh Trường trung học cơ sở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định).

Ba Thu mất khi em mới học lớp 1, mẹ bỏ nhà đi, để lại Thu và đứa em gái nhỏ cho bà nội chăm sóc. Bà em năm nay đã ngoài 60 tuổi nhưng hàng ngày vẫn đi kéo xe rác kiếm tiền nuôi các cháu.

Dù hoàn cảnh khó khăn, bản thân đang đứng trên lằn ranh sống chết khi mà bà Thu không còn đủ sức khỏe và tiền bạc để có thể đưa em đi khám bệnh, thế nhưng trong suy nghĩ của cô học trò nhỏ, luôn có một nghị lực phải chiến thắng bệnh tật bằng cách học giỏi. Vì vậy, từ khi bố mất, Thu luôn cố gắng học hành, suốt 7 năm liền luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

 

{keywords}
Thu chăm chỉ làm bài tập ở nhà

“Em biết hoàn cảnh mình khó khăn, căn bệnh quái ác nên không thể chữa khỏi. Em sẽ cố gắng học đến khi nào em không còn tồn tại trên đời này. Chỉ có học mới có kiến thức, giúp em có niềm vui trong cuộc sống. Nếu cho em được sống và học em sẽ cố gắng sau này làm một bác sĩ giỏi chữa bệnh cho mọi người và kiếm tiền về cho bà đỡ khổ”, chia sẻ hồn nhiên mà thành thật của Thu khiến chúng tôi cảm thấy đau lòng.

Hoàn cảnh bé Thu vô cùng khó khăn, bà Phan Thị Chè ( bà nội bé Thu) năm nay đã ngoài 60 vẫn phải đi kéo xe rác, trồng rau, cấy lúa để kiếm tiền nuôi hai cháu tiếp tục đi học “Cuộc đời tôi đã khổ rồi, tôi phải cố gắng đi làm để kiếm tiền nuôi hai đứa để chúng nó sau này bớt khổ. Tôi thì cũng đã già, cũng mang trong mình căn bệnh nứt lưỡi (Lưỡi da bìu ) nhưng vẫn phải cố, được ngày nào hay ngày ấy”. Mỗi ngày, bà cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn đồng.

Việc học trên lớp của em cũng thường xuyên bị gián đoạn do những cơn ho kéo dài, nhiều hôm em bị ốm và ngất xỉu ở lớp nên cô giáo phải đưa em về nhà chăm sóc. Ngoài giờ đi học, em ở nhà gấp giấy tiền, vàng mã để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp bà chút ít để có thể trang trải thêm cho cuộc sống.

Cuộc sống của Thu như ngọn đèn leo lét, sáng ngày nào hay ngày nấy. Rất mong tấm lòng hảo tâm của quý bạn đọc giúp đỡ cho Thu có được bữa cơm ngon hơn, có tiền đi khám bệnh thường xuyên để em tiếp tục được đến trường thực hiện ước mơ của mình.

Phan Nam

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cháu Phan Thị Hoài Thu, cháu bà Phan Thị Chè, xóm 4 xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Phan Thị Hoài Thu cháu bà Phan  Thị Chè

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn