- “Có gạo ăn là đủ rồi. Mấy đứa cũng dễ ăn chỉ cần có rau rừng nấu canh là xong bữa. Lâu lâu chồng đi chích điện được mấy con cá về cải thiện. Thịt thì lâu lắm mới mua cho chúng nó ít. Cuộc sống của vợ chồng mình khó khăn lắm, chẳng bao giờ có đồng tiền trong nhà. Con bệnh vay được mấy triệu bạc, giờ chỉ còn hơn triệu nữa là hết. Chồng về cả tuần, nói vay tiền mà chưa thấy lên không có điện thoại cũng chả liên lạc được”, chị Điểu Thị Pớn nói.

Bé trai mang tên con bà Điểu Thị Pớn (người dân tộc Stieng 1,5 tháng tuổi ở số nhà 51 đội 1, thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị căn bệnh hẹp shunt (ruột hẹp bẩm sinh) không còn tiền phẫu thuật.

Theo chị Pớn kể, người ta sinh con 2 ngày thì được bế về nhà chị lại phải bế con lên viện tỉnh rồi lại lên BV Nhi Đồng 2. Sinh ra được 2 ngày nhưng bé không thể đi tiêu và cái bụng cứ chướng lên, trào ngược sữa ra ngoài, quấy khóc.

Lúc bé lọt lòng mẹ bé được 2,8kg nhưng chỉ mấy ngày sau bé chỉ còn có 2,2kg rất yếu ớt. Bé phải được chuyển đến phòng dưỡng nhi chăm sóc đặc biệt. Suốt từ đó đến nay, phải có biện pháp hỗ trợ bé mới có thể đại tiện.

{keywords}
Bé con bà Điều Thị Pớn rất mong được sự giúp sức của bạn đọc.

Sau thời gian theo dõi các bác sĩ theo dõi đã đánh giá và hướng điều trị tiếp theo sẽ phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột hẹp cho bé.

Hoàn cảnh gia đình chị Điểu Thị Pớn rất khó khăn, hai vợ chồng và 4 đứa con nhỏ chỉ trông vào vài sào điều. Vụ thu hoạch năm nay không đủ “gối đầu” cho năm tới nên hầu như năm nào cũng vay ăn trước rồi đến vụ trả sau, cứ hết vụ thu hoạch lại hết tiền.

Từ khi bé nhập viện tới nay, các khoản chi tiêu, sữa, tã cho bé đều là tiền vay mượn, gia đình không có chút tiền mặt nào. Sau 1 tháng nằm viện, hết số tiền vay, anh Điểu Lâu đã về nhà cả tuần để vay tiền chữa bệnh cho con vẫn chưa trở lại bệnh viện. Chị Pớn cũng chỉ biết chờ đợi vì không có điện thoại để liên lạc.

“Nghe bác sĩ nói chuẩn bị tiền để mổ cho nó. Điểu Lâu nó về vay tiền cả tuần rồi nhưng chưa thấy lên. Không biết, có vay được tiền không nữa, vay mấy lần rồi giờ khó lắm. Ở đây cũng chẳng ai lên thăm vì có tiền đâu mà đi. 3 đứa ở nhà không biết chúng có đi học không nữa hay lại nghỉ.

Ở làng đấy cũng chẳng có việc gì làm thuê, nhà nào nhà đấy làm không đủ nên cũng chẳng ai mướn người. Lúc rảnh đi kiếm cá về ăn chứ tiền đâu mà mua thịt. Có đủ gạo ăn đã là tốt rồi. Tụi nhỏ thì cứ cơm canh là xong bữa, quần áo thì người ta cho sao mặc vậy.

Mình cũng đang chờ cha nó mang tiền lên, không có thì cũng chẳng biết làm sao, không còn cách nào nữa thì bế nó về nhà thôi. Đưa nó về thì nó khóc chết mất, ở đây nó cũng khóc ngằn ngặt vì khó chịu trong người. Nó vẫn chưa làm được bảo hiểm nên bác sĩ nói phải hết vài chục triệu đồng cơ. Lần này nhập viện cũng chưa có đồng nào để đóng cả, mấy triệu vay mượn toàn để lo mua sữa, tã và mấy thứ lặt vặt đã gần hết”, chị Điểu Thị Pớn chia sẻ.

Số tiền để chữa lành bệnh cho bé không phải là nhiều, tuy nhiên gia cảnh của chị Điểu Thị Pớn vừa đông con vừa nghèo chị khó lòng có thể kiếm được. Mỗi một sự chia sẻ nhỏ bé của bạn đọc lúc này có thể giúp gia đình chị Pớn vượt qua được khó khăn trước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho bé con bà Điểu Thị Pớn (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Điểu Lâu (51 Đội 1, thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu con bà Điểu Thị Pớn ở Bình Phước

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn