Sáng nay (23-9), đại diện báo VietNamNet cùng với GS-TS Phạm Như Hiệp, GĐ bệnh viện Trung ương Huế, đã trực tiếp đến trao 450 triệu đồng cho gia đình em Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2001, trú xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện.

Xúc động đón nhận tấm lòng từ những nhà hảo tâm, bà Lê Thị Hương (mẹ của Trang) gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo VietNamNet, các nhà hảo tâm.

{keywords}
Đại diện VietNamNet cùng GS-TS Phạm Như Hiệp, GĐ BV TƯ Huế (ở giữa), trao 450 triệu đồng cho gia đình bé Trang

 “Vợ chồng chúng tôi thật cảm kích sự giúp đỡ của quý bạn đọc báo VietNamNet. Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình chúng tôi. Nếu không có những tấm lòng hảo tâm, tôi không biết lấy đâu ra tiền để cầm cự, lo cho cháu”, bà Lê Thị Hương tâm sự.

Theo BS Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (BV TƯ Huế) cho biết, sau quá trình điều trị, sức khỏe của bé Trang dần ổn định và có dấu hiệu tiến triển tốt.

BS Hùng cho hay, bé Trang nhập viện có chỉ số sinh tồn khoảng 5 điểm, nhưng đến nay đã đạt 10/15 điểm, bé Trang có thể tự thở oxy qua khai khí quản thay vì phải thở bằng máy như trước kia. Ngoài ra, bé Trangcó thể mở mắt.

“Chúng tôi đang cố gắng hết sức và dùng tất cả các thiết bị hiện đại để chữa trị cho bé Trang được khỏe lại. Do bé Trang bị sốt huyết não, tai biến mạch máu não nên thời gian tới Khoa tiếp tục có phác đồ điều trị cụ thể như: Duy trì thể trạng, chống bội nhiễm phổi, tăng oxy để cung cấp cho não. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục điều trị tăng tuần hoàn não để giúp não của bệnh nhân hồi phục từ từ”, BS Hùng cho hay.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, bé Đặng Lê Huỳnh Trang sinh ra trong gia đình nghèo có 3 chị em.

Nhiều năm qua, ông Đặng Quốc Tuấn (bố bé Trang) bị bệnh nhiễm chất độc phổi, bụi phổi. Gần đây, bệnh tình của ông trở nặng, phải trợ thở bằng máy khiến mọi thứ càng thêm khó khăn.

Mọi gánh nặng gia đình, cơm áo gạo tiền lại đè nặng lên đôi vai vợ ông Tuấn là bà Lê Thị Hương.

Cuối năm học vừa qua, hạnh phúc vỡ òa khi nghe tin Trang thi đỗ vào 3 trường ĐH gồm Kiến trúc TP.HCM, Công nghệ TP.HCM và ĐH Duy Tân Đà Nẵng.

Nhưng vì gia cảnh khó khăn, không có khả năng trang trải việc học, Trang đành phải xếp lại sách vở. Gác lại ước mơ, em vào TP.HCM làm việc phụ mẹ lo cho hai đứa em ăn học và người cha bị đau ốm...

Vào TP.HCM, Trang xin vào phụ bán hàng tại một quán sinh tố với thu nhập 18.000 đồng/giờ làm việc.

 

{keywords}
Bé Đặng Lê Huỳnh Trang đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - BV TƯ Huế.

Ngày 6/9 vừa qua, trong lúc đang làm việc tại quán, Trang bất ngờ ngất xỉu, em được đưa vào cấp cứu, điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Trang bị xuất huyết não, liệt nửa người, phải thở bằng máy.

Đến ngày 9/9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển xấu, không thích ứng được thuốc. Dù chưa hết hy vọng, nhưng gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm.

Hôm đưa Trang về quê nhà, dù còn vài ngày nữa em mới tròn tuổi 18 (sinh nhật Trang vào ngày 14/8 Âm lịch). Nhưng bạn bè của Trang xin tổ chức sinh nhật cho em vì sợ em không gắng gượng nổi đến ngày sinh thật của mình.

Buổi sinh nhật hôm đó có bánh, có hoa, có đầy đủ mọi người nhưng thay vì nụ cười thì đổi lại là những giọt nước mắt xót thương cho cô gái trẻ. Trên chiếc giường đặt giữa căn nhà cấp bốn chật hẹp, cô gái trẻ nằm bất động...

Những ngọn nến lung linh được thắp lên, mọi người chắp tay cầu nguyện một phép màu cho Trang. Và, dường như có một điều thần kỳ đã xuất hiện sau đó. Trang như khỏe ra, tim đập nhanh, nước mắt chảy, chân tay cử động. Đang nằm, tự nhiên Trang mở mắt nhìn mọi người. Cô hiểu được mọi người nói. Lúc này, ba Trang nói muốn đưa Trang ra Huế để tiếp tục chữa bệnh thì Trang gật đầu đồng ý. Chuyến xe chở Trang ra Huế đã lăn bánh ngay trong đêm 10/9.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp ông Đặng Quốc Tuấn (tổ 11, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam) ĐT: 0852 826 938

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.313 em Đặng Lê Huỳnh Trang

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Lê Bằng - Nguyễn Hiền