- Tôi ngỡ tưởng chuyện tình của mình cứ thế êm đềm trôi qua, nếu như không nghe thấy cuộc điện thoại ấy. Anh có yêu tôi thật lòng, hay chỉ yêu vì tôi là con sếp?

TIN BÀI KHÁC

Công ty tôi chiếm phần lớn là nam giới, đặc biệt phòng tôi có 10 nhân sự nhưng chỉ có hai nữa và các chị đã lập gia đình. Chính vì thế, khi mới về làm, tôi được các anh trong phòng săn đón nhiệt tình. Những người độc thân thì không nói, nhưng kể cả những ai đã có vợ con đề huề, thỉnh thoảng vẫn buông lời cợt nhả.

Giữa những người đó, tôi bị gây ấn tượng mạnh bởi anh trưởng phòng có thái độ nghiêm túc. Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng, anh chỉ bảo tôi hết sức tận tình. Tôi không hiểu gì, anh đều kiên nhẫn giảng giải. Thậm chí, anh luôn đe ai nói đùa khiếm nhã với tôi.

{keywords}
Anh có yêu tôi thật lòng, hay chỉ vì tôi là ... (Ảnh minh họa)

Dần dần, tôi nhận ra mình có cảm tình với anh lúc nào không hay. Ngày nào anh bận không đi làm, tôi lại sốt ruột ngóng đợi. Mọi người trong công ty cũng thấy những thay đổi đó. Họ vui vẻ gán ghép khiến tôi vừa xấu hổ, vừa hạnh phúc.

Tôi biết anh chưa lập gia đình, nên quyết tâm cưa đổ bằng được. Thỉnh thoảng, lấy lí do không hiểu công việc, tôi lại rủ anh ra ngoài ăn trưa. Càng trò chuyện, chúng tôi càng thân mật. Sau ba tháng, chúng tôi đã chính thức công khai hẹn hò. Tôi hạnh phúc khi có được người mình yêu và được anh chiều chuộng hết mực.

Tưởng chừng mọi việc cứ êm đềm, chỉ chờ đợi một đám cưới thật đẹp vào cuối năm, thì bất ngờ hôm ấy, khi quay lại lấy điện thoại để quên trên văn phòng, tôi vô tình nghe được cuộc điện thoại giữa anh với một người nào đó.

- Chuyện anh xong rồi, cảm ơn chú nhé.
...
- May nhờ có chú mách trước, không làm sao anh biết được chuyện ấy.
... 
- Ừ ông Hùng giấu kín quá, đưa con gái về làm ở công ty mà không nói với ai… Yên tâm, khi nào thành con rể giám đốc, anh sẽ nhận em chú vào làm.

Tôi chết sững người. Việc là con gái giám đốc, tôi chưa từng nói với ai. Chính bố tôi cũng muốn như vậy, để giúp tôi có thể học việc một cách công bằng. Nhưng hóa ra, có người đã nói cho anh từ trước. Và anh làm ra vẻ như không hay biết gì, khiến tôi yêu anh. Vậy việc anh yêu tôi, có phải thật lòng không hay chỉ là những toan tính nhỏ nhen?

Tôi sẽ  giữ im lặng để xem lại tình cảm của anh. Tôi vẫn yêu anh rất nhiều, nhưng dù cố gắng tự thuyết phục, thì cảm giác bị lừa dối vẫn không dập tắt nổi. Một tháng trôi qua kể từ ngày ấy, ngoài mặt thì vui vẻ, nhưng trong lòng tôi đắng ngắt. Tôi có nên “ba mặt một lời” với anh không? Nói thật, tôi rất sợ bị anh dùng những lời ngọt ngào để lừa dối thêm lần nữa.

Như Ngọc

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn