- “Bệnh nhân này bị hẹp van hai lá khít, hở van hai lá do hậu thấp (do nhiễm trùng) có chỉ định phẫu thuật sửa hoặc thay van 2 lá, nếu không phẫu thuật sẽ có tai biến khó lường. Có thể tăng áp phổi nặng, gây huyết khối, suy tim nặng, rối loạn nhịp tim và có thể tai biến mạch máu não. Nếu phẫu thuật thì sẽ tránh được các nguy cơ trên. 

Bệnh nhân Lương Minh Thủy biết bị bệnh đã 2 năm nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa được điều trị triệt để. Cách đây 1 năm cũng đã bị tai biến một lần yếu nửa người bên phải. Nếu được phẫu thuật tiên lượng sẽ giảm được các nguy cơ tai biến, bệnh nhân sẽ hồi phục sau 6 tháng và có thể sinh hoạt bình thường và làm những công việc nặng hơn”, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tùng cho biết.

Bệnh nhân Lương Minh Thủy (1976 ở 111/29/2/6 đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, Bình Tân, TP.HCM) bị bệnh tim đang cần được phẫu thuật gấp.

{keywords}
Nếu như có 55 triệu đồng để phẫu thuật tim chị Thủy có thể lao động bình thường.
Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn không thể nào có đủ tiền để lo cho ca phẫu thuật tim sắp tới. Theo người nhà kể, chị Thủy đã biết mình bị bệnh tim cách đây 2 năm từ lúc ly dị chồng. Vì hoàn cảnh không dư giả, làm tới đâu hết tới đó và một phần vẫn còn gắng gượng được nên không khám bệnh.

Khi chia tay chồng chị Thủy về sống với mẹ đẻ, phụ mẹ dọn dẹp hàng và bán hủ tiếu vào buổi sáng. Do phải thức khuya, dậy sớm đẩy xe hàng nặng nhắm làm không nổi chị Thủy xin mẹ nghỉ phụ để làm công nhân.

Nhắm sức khỏe mình không có, chị Thủy chỉ xin vào làm khâu cắt chỉ ở công ty may dù lương thấp nhưng công việc nhẹ nhàng phù hợp. Tuy nhiên, cũng chỉ làm được 8 tháng chị Thủy không thể gắng gượng được vì rất khó thở. Gia đình đưa chị nhập viện Nguyễn Trãi cấp cứu sau đó được chuyển đến BV Chợ Rẫy.

{keywords}
Nếu không còn cách nào khác chúng tôi phải đưa cháu về.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật vì không thể để lâu được sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật quá lớn so với hoàn cảnh gia đình chị Thủy. Sau khi nhập viện 3 ngày gia đình mới vay nóng được 5 triệu đóng tạm ứng viện phí. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn về chi phí ca mổ, gia đình gom góp, vay mượn cũng chỉ được 20 triệu đồng.

Số tiền còn lại 55 triệu đồng gia đình không biết vay mượn ở đâu, không còn cách nào khác, cô Hằng mẹ của bệnh nhân chỉ còn biết xin về.

Chia sẻ với chúng tôi cô Hằng nói trong nước mắt: “Lúc mới nhập viện nghe bác sĩ tư vấn nó cứ nói với tôi mẹ ơi làm cách nào cứu con đi. Nghe con nói mà tôi cũng đau lòng lắm. Từ ngày nó về ở với tôi mẹ con cố gắng nhưng cũng chỉ làm ngày nào ăn ngày đó. Mỗi tháng nó cũng chỉ bớt được 500 ngàn đồng để gửi con ăn học. Tôi bán hàng cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình, tôi và ông ấy vừa bán vừa phục vụ kiếm mỗi ngày trăm ngoài cũng chỉ đủ sinh hoạt gia đình.

Lúc con ngã bệnh, vay nóng 5 triệu bạc mà mỗi tháng đóng 500 ngàn. Khi bác sĩ nói phải mổ về nói anh em nó mỗi đứa đóng góp một ít tổng cộng được 20 triệu. Giờ thì không biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho cháu. Tôi cũng không biết làm gì giúp con, tính xin bác cho về nhưng cũng phải đợi cháu qua cơn mệt đã”.

Số tiền hơn 50 triệu đồng có lẽ đối với gia đình chị Thủy lúc này không thể có ngay, nhưng nếu cơ hội chữa bệnh qua thì thật đáng tiếc. 55 triệu đồng ấy có thể giúp chị Thủy hồi phục và có thể làm việc nuôi con. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng chung tay giúp chị Thủy vượt qua khó khăn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho gia đình cô Lục Tuyết Hằng (mẹ chị Thủy) ở địa chỉ 111/29/2/6 đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo, quận Bình Tân

1. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.080 (chị Lương Minh Thủy con cô Lục Tuyết Hằng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam:Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, 408 đường Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, TP.HCM ĐT: 38181436

Email: banbandoc@vietnamnet.vn