- Nghe anh nói, tôi thật sự bị shock. Từ trước đến giờ tất cả đều rất ổn, tôi có thể kiểm soát được mọi chuyện. Nếu anh ra ngoài làm, ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi không muốn vướng phải cảnh chồng bồ bịch.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi học cùng lớp trong trường đại học. Anh đẹp trai, cao ráo, lại là chủ tịch câu lạc bộ tình nguyện nên được không ít các cô gái để ý. Tôi thì ngược lại, ngoại hình bình thường, tính tình trầm lắng, chỉ thích tập trung học. Khi ấy, hai đứa chỉ trò chuyện xã giao, không hơn không kém.

Ra trường, mặc dù gia đình có điều kiện, bố mẹ mở công ty quy mô lớn, nhưng vì không muốn phụ thuộc, tôi tự thi vào ngân hàng và có công việc ổn định cho riêng mình.

Trong một lần công ty gia đình tổ chức tiệc, tôi tình cờ gặp lại anh. Hóa ra anh đang làm nhân viên tập sự ở đây. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra nhau. Anh chủ động tiến tới bắt chuyện, mời tôi uống rượu. Kết thúc bữa tiệc, anh còn galant đưa về tận nhà khiến tôi thấy lâng lâng.

Sau hôm đó, chúng tôi nói chuyện thân thiết hơn, rồi có tình cảm với nhau lúc nào không hay. Mặc kệ người ngoài nói gì, tôi vẫn thấy anh đối xử rất tốt, luôn chiều chuộng, quan tâm tôi hết mực. Bố mẹ tôi thấy vậy cũng rất hài lòng.

Chúng tôi kết hôn sau nửa năm tìm hiểu. Từ nhân viên tập sự, anh được chuyển thẳng lên làm trưởng phòng marketing, lương tháng gấp 10 lần. Bởi gia đình anh ở quê xa, thương con gái nên bố mẹ tôi thuyết phục anh về ở rể, sau 2 năm hãy ra ở riêng. Anh hơi ngại nhưng vẫn chấp nhận. 

{keywords}
Cưới tôi, anh được thăng chức lên trưởng phòng, lương tháng gấp 10 lần (Ảnh minh họa)

Có chồng nhưng vẫn được ở cùng bố mẹ đẻ, tôi thấy không gì sung sướng bằng. Tôi không phải lo chồng mình có bồ, vì anh đều dưới tầm kiểm soát của gia đình 24/24. Sáng đi làm cùng xe bố vợ, trưa ăn cơm với đồng nghiệp toàn họ hàng vợ, tối anh lại theo xe bố về. Nếu đi đâu gặp gỡ khách hàng, anh sẽ có trợ lý là cậu em họ tôi tháp tùng đi đến nơi về đến chốn.

Nhất cử nhất động của anh, tôi đều nắm trong tay. Chỉ cần công ty có tuyển nhân viên nữ khả nghi, đích thân mẹ tôi sẽ kiểm tra, giám sát chặt  chẽ. Mặc dù không vui lắm, chồng tôi cũng im lặng không phản đối. 

Nhưng mọi việc chỉ êm đềm trong đúng hai năm đầu. Sang năm thứ ba, thấy tôi không có ý định ở riêng, anh bắt đầu tỏ ý khó chịu. Anh nói, rõ ràng, mọi người luôn nghi ngờ anh có ý đồ xấu, lấy tôi vì tiền, ngay cả tôi là vợ cũng không tin tưởng chồng mình tuyệt đối. Anh muốn nghỉ việc ở đây để mở công ty mới. Sau đó chúng tôi sẽ dọn ra ngoài không sống cùng bố mẹ nữa.

Nghe anh nói, tôi thật sự bị shock. Từ trước đến giờ với tôi tất cả đều rất ổn, tôi có thể kiểm soát được mọi chuyện. Nếu anh ra ngoài làm, ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi không muốn vướng phải cảnh chồng bồ bịch. Hơn nữa, ở cùng  bố mẹ đẻ, tôi được thoải mái hơn rất nhiều.

Tôi giận chồng 2 tuần liền nhưng anh vẫn không thay đổi ý định. Bố tôi thương con gái, cố gắng thuyết phục con rể ở lại, hứa sẽ thăng chức lên phó giám đốc, anh cũng không quan tâm. Anh nói, cái anh cần không phải tiền nhà vợ, mà tự khẳng định được bản thân mình. Có vẻ như chồng tôi đã quyết tâm. Tôi không biết nên làm sao mới có thể thuyết phục anh thay đổi ý định.

Kim Ngân

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn