- Trải qua ba mối tình, cuối cùng anh Tâm quyết định cưới Phương Anh, người tình đầu tiên làm vợ với lí do thầy bói phán: “Cô này được”.

TIN BÀI KHÁC:

Tốt nghiệp đại học Thương Mại, anh Tâm vào làm việc cho một công ty Dược tại TP. Hồ Chí Minh rồi nhanh chóng được thăng chức và trở thành Giám đốc kinh doanh ở tuổi 32. Sự nghiệp đến đây có thể nói là đã ổn định, anh bắt đầu tính chuyện kết hôn với người con gái mình yêu trong suốt quãng thời gian còn ngồi trên giảng đường đại học, chị tên Phương Anh. Vốn là người tin vào thế giới tâm linh, trước khi tính đến chuyện cưới hỏi, anh tìm gặp thầy bói nhờ xem tuổi tác của mình và bạn gái có hợp không. Khổ nỗi “thầy” lại phán rằng người con gái ấy gò má cao, sát chồng, không thể cưới được. Trước lời tuyên bố chắc như đinh đóng cột của “thầy”, anh Tâm đã quyết định chấm dứt mối quan hệ với người con gái mình yêu suốt bốn năm trời. Giám đốc trẻ tâm sự: “Mặc dù làm kinh doanh nhưng tôi cũng có chút mê tín, biết là không nên như vậy nhưng nó giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn trong công việc của mình. Với tôi, việc tìm một người vừa hợp với mình về tính cách, vừa hợp tuổi tác để kết hôn là một điều rất quan trọng”.

Để không mắc phải những sai lầm như cuộc tình đầu tiên, anh Tâm quyết định tìm hiểu tuổi tác, tính cách của đối phương trước khi ngỏ lời. Quen người thứ hai một thời gian, chị có công việc ổn định, rất hợp với cái tuổi của anh. Nhưng được một thời gian cảm thấy quan điểm sống không hòa hợp, họ quyết định chia tay nhau, chàng giám đốc chấm dứt cuộc tình thứ hai dễ dàng hơn lần trước.

{keywords}
Ảnh minh họa

Rồi một người bạn giới thiệu một đối tượng mới. Anh chia sẻ: “Người phụ nữ thứ ba mà tôi quen tương đối dịu dàng, thu nhập của cô ấy không cao nhưng tôi không quan tâm chuyện đó. Điều quan trọng là cô ấy hợp tuổi với mình. Tôi có gặp gỡ hai lần, rồi sau đó đi công tác dài ngày ở Đã Nẵng. Tôi vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho cô ấy với tư cách bạn bè và cũng có ý định muốn tiến xa hơn sau khi trở lại Sài Gòn.”

Tuy nhiên, mọi chuyện không như chàng giám đốc nghĩ, nhân chuyến đi công tác ở Đà Nẵng, được một đồng nghiệp dẫn đi xem “thầy”. Sau chuyến đi định mệnh ấy, anh không còn nghĩ đến chuyện xúc tiến xa hơn với người thứ ba kia, trong đầu chỉ nghĩ về Phương Anh, mối tình đầu vì lúc đó thầy phán rằng: “Cô này được…”.

Chuyến hành trình tìm người bạn đời “lí tưởng” của chàng giám đốc trẻ chính thức kết thúc khi quyết định quay trở về với Phương Anh, mối tình đầu cũng là người vợ hiện tại của anh: “Tôi phải cảm ơn Phương Anh rất nhiều, sau những đau khổ gây ra cho cô ấy, cuối cùng cô ấy vẫn tha thứ và chấp nhận tôi. Bây giờ tôi cảm thấy rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của mình khi ở tuổi 34 có một người vợ hiền, một cậu con trai 8 tháng tuổi và một sự nghiệp tương đối ổn”.

Nguyễn Mai

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.