- Cùng với VietNamNet, tập đoàn Lộc Trời gửi tặng 100 tấn gạo và 500 triệu đồng tiền mặt tới đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại do lũ lụt gây ra, nhằm san sẻ một phần nỗi đau, nỗi mất mát sau cơn lũ.

Trận mưa lũ lịch sử ở Quảng Bình khiến nhiều người chết, mất tích, hoa màu hư hại nặng, nhiều hộ gia đình lao đao vì tài sản tích lũy trôi theo dòng nước dữ, con cái lạc mất cha mẹ, vợ con bỗng mất đi trụ cột gia đình.

Tại Hà Tĩnh, nhiều trận mưa lớn cộng với xả lũ của thủy điện Hố Hô khiến nhiều huyện trên địa bàn tỉnh ngập sâu trong lũ, cả chục nghìn ngôi nhà ngập trong nước. Những hộ dân nơi đây điêu đứng, chịu cảnh mất người thân, mất nhà cửa, tài sản. Trong phút chốc, cơ nghiệp tan biến theo nước lũ.

{keywords}
Miền Trung chìm trong lũ

Trong cơn lũ, người ta lo giữ mạng sống, lo bảo vệ người thân. Nhưng sau cơn lũ là những gì? Đó là nỗi lo miếng cơm manh áo ngay trước mắt: đàn gà vịt chăm bẵm suốt năm trời phút chốc chết như ngả rạ, những gốc cây ăn quả đợi ngày thu hoạch rụng sạch không còn một trái, những con trâu, con bò vốn là “đầu cơ nghiệp”, là chỗ dựa của cả gia đình nhà nông nay phải chịu xẻ thịt, bán tống bán tháo lấy giá rẻ…

Căn nhà vốn đã nghèo nàn cũ kỹ, sau một đêm lại càng thêm trống rỗng, tăm tối. Tất cả cũng chưa thấm tháp vào đâu so với nỗi đau mất người thân, chỉ bởi một chút sảy chân đã bị cướp đi bởi dòng nước đục ngầu.

Cùng là người Việt, cùng có giọng nói chung, cùng sống trên mảnh đất hình chữ S, chứng kiến cảnh đồng bào mình chịu nỗi đau mất mát, nỗi thống khổ tận cùng, ắt hẳn không ít người đau lòng, muốn gửi gắm tấm lòng mình để cùng chia sẻ nỗi đau đó. Nếu mỗi người trong số chúng ta, dù hàng ngày vẫn đang mưu sinh vất vả nhưng vẫn có bữa cơm nóng hổi với cơm trắng, có một chỗ ngủ khô ráo, ấm êm, có nơi để đi về thì dù ngày mai còn phải đối mặt với khó khăn đến đâu, ta vẫn hạnh phúc hơn đồng bào miền Trung máu mủ đang chật vật bế tắc sau cơn lũ dữ.

Cùng đồng hành với báo VietNamNet, tập đoàn Lộc Trời, nhà cung cấp dịch vụ nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, quyết định ủng hộ đồng bào miền Trung 100 tấn gạo của mình và 500 triệu đồng tiền mặt, giúp người dân vùng lũ vượt qua cơn hoạn nạn.

Các tổ chức, cá nhân muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại do thiên tai xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.265 (ủng hộ miền Trung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126


Ban Bạn đọc