- “Bây giờ vợ chồng tôi chỉ mong sao có tiền đóng viện phí cho bé thôi. Nếu không có tiền thì sớm hay muộn vợ chồng tôi cũng phải cho cháu về. Nghĩ cảnh đó, vợ chồng tôi buồn lắm nhưng hết cách rồi. Cả hai vợ chồng cùng phải túc trực ở đây canh ngày, canh đêm cho cháu thì còn làm ăn gì được nữa”, anh Trần Văn Sơn buồn rầu chia sẻ.

Tin bài khác:

Một đứa con gái duy nhất đã 8 tuổi, nhưng hai vợ chồng anh Sơn và chị Kiều cũng chưa dám nghĩ tới chuyện sinh đứa con thứ hai, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn bấp bênh.

Cả hai vợ chồng cùng rời quê đi làm phụ hồ, đứa con gái gửi lại cho cha mẹ trông giùm. Chỉ khi nào ít việc hoặc lễ Tết anh chị mới về thăm con.

Cuộc sống xa nhà, chi phí đắt đỏ nên cả hai vợ chồng đi làm cũng chẳng tích góp được bao nhiêu chỉ đủ tiền sinh hoạt và gửi chút ít về nuôi con.

Mới đây, cháu Trần Thị Vũ Tâm (8 tuổi, ấp Giồng Tranh, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) mắc căn bệnh hiểm nghèo, ung thư máu khiến gia đình ấy ngày càng túng bấn.

{keywords}
Bé Trần Thị Vũ Tâm đang cần trợ giúp tiền viện phí.
Thời gian đầu khi mới phát hiện thấy triệu chứng lạ như bụng to, nổi hạch và sốt siêu âm cũng không phát hiện ra bệnh gì. Cháu Trần Thị Vũ Tâm cứ được chuyển dần từ tuyến dưới lên tuyến trên. Khi phát hiện ra căn bệnh ung thư quái ác này gia đình anh Sơn rất suy sụp.

Từ ngày nhập viện tới nay, cháu Tâm chưa một lần được về nhà. Gần như cả gia đình ăn dầm nằm dề bệnh viện. Cả gia đình sống nhờ những bữa cơm từ thiện của bệnh viện. Thậm chí một phần tiền thuốc cũng là do những nhà hảo tâm giúp đỡ.

Vì cả cha và mẹ gần như phải túc trực suốt ở bệnh viện để chăm cho cháu Tâm nên nguồn tiền kiếm ra đã ít nay lại không còn khiến gia đình anh càng khó khăn hơn.

“Tôi chỉ mong sao cháu bớt sốt cháu khỏe lên chút, mình mẹ cháu có thể chăm sóc được để tôi còn đi làm kiếm chút tiền lo cho cháu. Nếu cứ thế này, cả hai vợ chồng cùng ở đây chăm con thì có ngày cũng phải về thôi.

Con mới bệnh thì có thể vay chỗ nọ mượn chỗ kia mỗi người một chút chứ lâu dài ai có tiền mà cho vay. Giờ vợ chồng tôi cũng đã nợ nần nhiều rồi nên việc vay mượn cũng rất khó. Bây giờ chúng tôi phải làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho con. Tôi sợ ngày nào đó, vợ chồng tôi phải đưa cháu về”, anh Trần Văn Sơn chia sẻ.

Theo ông Trần Văn Chiêu Trưởng ấp Giồng Tranh, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh chia sẻ: Vợ chồng anh Sơn bây giờ họ đang gặp khó khăn vì có đứa con mắc bệnh về máu. Trước đây hai vợ chồng họ đều đi làm thuê nuôi một đứa con nên không thuộc diện hộ nghèo. Nay có đứa con mắc bệnh, kinh tế sút giảm, hoàn cảnh khó khăn nhưng cũng chưa đến đợt xét hộ nghèo. Địa phương cũng còn khó khăn, mong có nhiều mạnh thường quân giúp đỡ họ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Sơn (ấp Giồng Tranh, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. ĐT: 0168 247 9711)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Trần Thị Vũ Tâm con anh Trần Văn Sơn

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn