- “Bác sĩ nói nếu mổ thì bé vẫn có cơ hội sống, tuy nhiên, số tiền 30 triệu đồng đối với gia đình tôi lúc này rất lớn. Vợ chồng tôi nhắm lo không nổi nữa rồi. Ngần ấy thời gian cháu bệnh, cha mẹ có làm được gì đâu cứ đi đi về về thi thoảng ba mới kiếm được cuốc xe ôm thì ăn thua gì?”, anh Nguyễn Quốc Minh tỏ ra thất vọng.

Tin bài khác:

Bé Nguyễn Minh Hiếu (3 tuổi rưỡi ở tại 736/7 đường CMT8, P5, Q Tân Bình, TP.HCM) bị bệnh u liên kết phần mềm bả vai đang không có tiền chữa trị.

Hiếu đã bị bệnh từ rất lâu, thời gian đầu khối u chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay đã được mổ lấy ra nhưng không những không khỏi mà càng ngày càng lớn dần.

Vì là khối u ác tính nên bé Nguyễn Minh Hiếu đã phải điều trị rất lâu dài. Lần này căn bệnh lại tiếp tục tái phát khối u lớn khiến bé rất đau đớn và trong người luôn bứt rứt khó chịu.

{keywords}
Bé Hiếu đang rất mong được trợ giúp.

Khi chúng tôi tới thăm, gần như lúc nào cũng phải có một người túc trực nâng đỡ bé, một người săn sóc vòng ngoài.

Thời gian chăm sóc đặc biệt này gần như cha mẹ phải nghỉ làm để lo cho Minh Hiếu.

Trước đây, chị Trần Thị Xuân Mai cũng buôn bán trái cây nhưng từ ngày Hiếu bị bệnh chị cũng phải nghỉ hẳn để chăm sóc con. Anh Nguyễn Quốc Minh bây giờ chỉ có thể tranh thủ chạy thêm những cuốc xe ôm vào buổi tối khi đã chở con từ viện về nhà.

Ngoài Minh Hiếu, anh chị vẫn còn phải lo cho hai con đang tuổi ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn.

Hiện hai vợ chồng vẫn còn đang ở chung với cha mẹ chưa có nhà riêng. Cha anh Hiếu cũng mang trong mình căn bệnh hở van tim và đã phẫu thuật hai lần.

“Gặp cảnh con đau lâu ốm dài thế này vợ chồng tôi cũng chẳng biết tính sao nữa. Thật sự bây giờ cũng chỉ biết được tới đâu hay tới đó thôi. Hai vợ chồng cứ ở bệnh viện chăm con thế này làm gì còn thời gian kiếm tiền nữa. Sáng hai vợ chồng chở đi, tối đưa về. Vợ thì không làm được gì, tôi thì thi thoảng chạy được cuốc xe ôm.

Cuộc sống cứ như vậy thì tôi biết tính sao bây giờ. Mọi người cũng thương nhưng cũng chỉ là động viên tinh thần thôi chứ ai mà giúp được hoài. Ông nội của cháu cũng bệnh mổ mấy lần rồi”, anh Minh than thở.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Khắc Tuấn Tổ trưởng tổ dân phố 20, P5, Q Tân Bình: Hoàn cảnh gia đình anh Minh đang gặp khó khăn vì có đứa con út bị bệnh lâu rồi. Cô vợ trước còn buôn bán giờ thì nghỉ rồi, chồng chạy xe thu nhập cũng bấp bênh. Ông nội cháu Hiếu cũng đã về hưu bị bệnh tim cũng đã mổ mấy lần. Gia đình cháu Hiếu vẫn ở chung với ông nội, chưa có nhà riêng. Địa phương cũng đã xác nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn để họ giảm bớt viện phí.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Quốc Minh (736/7 CMT8, P5, Tân Bình, TP.HCM. ĐT: 0120 332 5535)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Nguyễn Minh Hiếu con anh Nguyễn Quốc Minh và chị Trần Thị Xuân Mai.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn