- Cô con gái Nguyễn Thị Yến Nhi là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Nguyễn Văn Khanh và chị Đào Thị Thùy Trang đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Dù mới có một đứa con nhưng do Yến Nhi bệnh đã lâu khiến kinh tế gia đình anh Khanh ngày càng kiệt quệ. Tính mạng của Yến Nhi rất mong manh nếu như không được sự chia sẻ, giúp đỡ.

Tin bài khác:

Cách đây gần 1 năm Yến Nhi bị mắc căn bệnh ung thư, biểu hiện ban đầu là nổi hạch ở cổ, nách, háng khiến bé nóng sốt triền miên. Lúc đầu, bác sĩ cũng chỉ chẩn đoán do bị viêm hạch mới dẫn tới tình trạng trên. Tuy nhiên, bé Nhi dùng thuốc thì chị bớt được ít ngày rồi lại tái phát. Quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần và sức khỏe của em càng ngày càng yếu.

Tìm ra được căn bệnh hiểm nghèo này, cha mẹ em cũng phải đi lòng vòng rất nhiều nơi, tốn kém tiền bạc. Từ ngày Yến Nhi mắc bệnh đã nhiều tháng trời mẹ em phải nghỉ việc hẳn để chăm sóc. Cha em là trụ cột gia đình cũng thường xuyên phải nghỉ để cùng vợ chăm sóc con.

Cuộc sống, kinh tế gia đình anh Khanh càng ngày càng sa sút, tiền làm ra không đủ chi tiêu và thuốc men cho con. Thời gian đầu thì còn được người thân và bạn bè hỗ trợ một chút. Thời gian sau mỗi lần lo tiền thuốc cho con anh lại phải đi vay và cậy nhờ người thân vay giùm.

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Yến Nhi đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM.

Theo anh Khanh kể, trước đó vợ anh làm công nhân, anh thì cạo mủ cao su. Cả hai vợ chồng cùng đi làm dù lương không cao nhưng chỉ nuôi 1 đứa con cuộc sống cũng tạm ổn.

Kể từ khi con bị bệnh vợ thì nghỉ hẳn còn anh thì ngày làm ngày nghỉ nên đồng lương không đủ lo chi phí ăn uống cho vợ con. Tiền chữa bệnh thì là do một phần tiền tích lũy một phần người thân hỗ trợ còn lại là đi vay lãi.

Chia sẻ với chúng tôi anh Khanh cho biết: “Cháu toàn nằm phòng chăm sóc đặc biệt, một mình mẹ cháu không thể trông được. Nhiều hôm cháu sốt cao cứ phải hai người thay nhau chăm sóc suốt ngày đêm. Con bệnh thế này hai vợ chồng cùng đều ở đây thì lấy gì mà ăn.

Tôi cũng muốn về đi làm lắm, kiếm được nhiều được ít cũng còn có đồng tiền chứ cứ ở đây cả thì chết cả nhà. Có khi sốt ruột vì thiếu tiền về nhà làm được mấy hôm lại phải lên. Tôi cứ chạy đi chạy lại thế thì làm sao có tiền cho con chữa bệnh được. Cháu 6 tuổi vẫn còn được hưởng bảo hiểm y tế, tuy nhiên cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Mỗi lọ thuốc cả hơn triệu bạc, kiếm thì lâu xài một ngày là hết. Bác sĩ nói phải dùng đủ liệu trình mới có kết quả chứ bỏ giữa chừng không có tác dụng. Chúng tôi nợ chằng nợ đụp rồi làm gì còn khả năng vay nữa”.

Hy vọng rằng, bằng sự chia sẻ của những mạnh thường quân, cuộc sống của bé Yến Nhi sẽ không phải dừng lại.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Anh Nguyễn Văn Khanh 17 KP6, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. ĐT: 0973 100 530

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Nguyễn Thị Yến Nhi con anh Nguyễn Văn Khanh và chị Đào Thị Thùy Trang

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn