- “Xin hãy cứu chồng em, chồng em là trụ cột của gia đình. Anh ấy mà liệt nằm đấy thì mẹ con em cũng không biết xoay xở thế nào. Gia đình em thật sự không thể kiếm đâu ra mấy chục triệu bây giờ. 5 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cũng là tiền mượn của mọi người…”, chị Ngô Thị Bích Tuyền cầu cứu.

Tin bài khác:

Anh Huỳnh Văn Nhã (24 tuổi ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị gãy đốt sống cổ C2 và trật đốt sống C3 đang rất cần tiền phẫu thuật. Nếu có 25 triệu đồng để phẫu thuật, ca mổ thành công thì anh có thể hồi phục gần như bình thường, ngược lại nếu không có tiền phẫu thuật thì anh sẽ bị liệt suốt đời.

Trước đó, tối ngày 26/3 anh Huỳnh Văn Nhã trên đường đi chăn vịt thuê trở về nhà thì té ngã làm gãy đốt sống cổ và nằm bất động tại chỗ sáng hôm sau mới có người phát hiện đưa tới bệnh viện.

{keywords}
Anh Huỳn Văn Nhã đang điều trị tại P7 Khoa Ngoại Thần kinh BV Chợ Rẫy
Do bị gãy 1 đốt và trật một đốt sống cổ nên anh Nhã không thể tự ngồi dậy. Từ bệnh viện An Giang anh Nhã được trợ giúp một chuyến xe chở về bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ mượn được 5 triệu đồng đóng tiền tạm ứng viện phí.

Anh Huỳnh Văn Nhã và chị Ngô Thị Bích Tuyền cưới nhau mới chỉ có một đứa con nhưng cũng chỉ “làm ngày nào đủ xào ngày đấy”.

Anh Huỳnh Văn Nhã đi chăn vịt thuê các nhà 20km nên 4-5 ngày anh mới về nhà một lần. Số tiền công anh được trả hằng tháng là 2,5 triệu đồng. Đây cũng chính là khoản tiền nuôi vợ, nuôi con.

Trước khi sinh con chị Tuyền cũng bán rau cải kiếm thêm phụ chồng nhưng từ ngày sinh con chị Tuyền trông con nên không làm được gì thêm.

“Em giờ rầu lắm chẳng biết phải tính làm sao nữa. Chồng nằm một chỗ, tiền không có vay mượn không được. Bác sĩ nói cần phải phẫu thuật sớm cho anh ấy khi còn chưa bị liệt. Nếu không mổ thì chắc chắn anh ấy sẽ là gánh nặng của gia đình.

Hoàn cảnh như chúng em không có một chút tài sản gì để cầm cố đi vay cũng không được. Chờ kiếm đủ tiền biết đến khi nào, mà giờ anh ấy nằm đây, em chăm sóc con còn phải gửi làm sao kiếm tiền. Bên nội bên ngoại ai cũng khó khăn cả chỉ giúp được bữa cơm bữa cháo thôi”, chị Tuyền chia sẻ.

Theo bác sĩ điều trị cho anh Nhã chia sẻ: Anh Huỳnh Văn Nhã nhập viện trong tình trạng đau cổ không nhúc nhích được. Sau khi chụp chiếu kết quả bệnh nhân bị gãy đốt sống cổ C2 và trật đốt C3 hiện vẫn chưa liệt.

Trường hợp này cần phải mổ sớm, nếu ca phẫu thuật thành công thì có thể trở về cuộc sống bình thường. Ngược lại, nếu không được phẫu thuật khớp xương đã trật lại trật tiếp rất nguy hiểm và có thể sẽ bị liệt suốt đời.

Với trường hợp này sẽ mổ dùng nẹp vít để cố định giúp chắc xương khi bệnh nhân còn chưa bị liệt cơ hội thành công rất cao. Tuy nhiên chi phí điều trị tương đối cao so với hoàn cảnh gia đình bệnh nhân. Chi phí dự kiến cho ca phẫu thuật khoảng 25 triệu đồng.

Anh Huỳnh Văn Nhã còn rất trẻ mới 24 tuổi đầu, nếu như chỉ vì thiếu hơn 20 triệu mà anh bị liệt suốt đời thì quả là một cái giá quá đắt. Hy vọng rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm chia sẻ với anh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Ngô Thị Bích Tuyền số 32, ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. SĐT: 0167 598 6326

Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Y xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Huỳnh Văn Nhã chồng chị Ngô Thị Bích Tuyền, An Giang.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn