- Em và anh ấy cùng quê, chỉ vì học hành lỡ dở nên cả hai xuống Hà Nội kiếm việc, rồi em có thai.

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai thân mến!

Hiện tại, em làm thuê cho một hiệu làm đầu, còn anh ấy làm công nhân xây dựng theo các công trình.

Anh ấy hiền lành và rất mực yêu thương em. Chúng em đã sống chung với nhau. Nhưng em lại lỡ có thai. Khi biết tin, anh ấy rất vui mừng, muốn chúng em kết hôn.

Gia đình nhà anh ấy cũng vui vẻ chấp nhận em. Còn phía gia đình em, từ lâu bố em đã suốt ngày rượu chè, sức khỏe suy sụp, cả làng coi thường. Giờ thấy nhà trai sang thưa chuyện, tự nhiên bố em đòi hỏi những điều hết sức quá quắt.

Chị ạ, ở quê em thông thường nhà trai dẫn cưới chỉ 3-5 triệu nhưng bố em đòi đến 20 triệu. Bố mẹ người yêu em không biết nói gì, còn người yêu em ủ rũ lắm.

Khi hai mẹ con em khuyên bố thì bố em chửi bới, bảo: phải để cho thiên hạ lác mắt và đừng có khinh thường nhà em.

Chị ơi, việc em có thai cả hai gia đình đều chưa biết. Giờ gặp việc này em không biết phải làm sao? Chị giúp em với, em đang hoảng loạn lắm!

T.H (Vĩnh Phúc)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em gái thân mến, chị đã đọc thư em và rất chia sẻ với những lo lắng hiện tại của em.

Chị cảm nhận em là một cô gái thật thà, khát khao hạnh phúc và thật mừng vì em đã tìm được người đàn ông của đời mình. Thực tế việc các em học hành lỡ dở, cùng nhau kiếm việc làm ở thành phố và chấp nhận cùng nhau khắc phục khó khăn lại càng làm cho tình cảm gắn bó hơn. Giờ em đang mang trong mình giọt máu của anh ấy thì chị nghĩ các em cũng nên tính hết những trở ngại trước mắt: gia đình hai bên, kinh tế của gia đình nhỏ khi có thêm một thành viên nữa chào đời...

Chuyện anh ấy và gia đình nhà trai vui vẻ, đồng ý với chuyện trăm năm của các em là một thuận lợi cho các em. Nhưng vướng mắc nhất chính là gia đình em mà đặc biệt là bố em và việc thách cưới quá cao khiến nhà trai không thể chấp nhận.

Theo những gì em viết, chị nhận thấy, nếu thực sự bố em là một người sa đà rượu chè đến bê tha, thiếu tỉnh táo thì mọi lời khuyên nhủ, phân tích, thuyết phục chắc rất khó. Nhưng em và mẹ hãy thử nhờ người có uy tín trong họ đứng ra phân tích để bố em thấy được việc thách cưới như vậy sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của em, ảnh hưởng đến tình thông gia như thế nào.

Hơn nữa, chị nghĩ, việc em giấu bố mẹ chuyện em mang bầu cũng không nên. Bố mẹ em cũng là người sinh ra và nuôi lớn em, bố mẹ sẽ bảo vệ và yêu thương em theo cách riêng của họ.

Chị tin, dù bố em có bị “con ma rượu” đeo bám, nhưng khi tỉnh táo ra, ông ấy sẽ không bao giờ vì đồng tiền mà đánh đổi hạnh phúc của con gái mình đâu.

Hãy cố gắng giữ gìn hạnh phúc hiện tại em nhé.

Chị chúc em luôn thành công.

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.