trong nước

Cập nhập tin tức trong nước

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.

Thích bới móc người khác, lảng tránh nói về mình

Có lẽ tính xấu lớn nhất của người Việt chính là việc “Người Việt sợ nói về tật xấu của chính mình”.

Ô tô giảm giá 2018: Tàn giấc mộng

Với mức thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ giảm nhỏ giọt theo để xuất mới thì dòng xe ưu tiên khó giảm giá mạnh trước 2018.

Ôtô nhập 400 triệu đổ về Việt Nam: Găm tiền chờ mua

 Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt giảm từ 2016, xe nhỏ từ Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ tràn vào Việt Nam. Với giá bán từ 7.000-9.000 USD, đến tay người tiêu dùng Việt dưới 20.000 USD.

Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?

Thị trường ô tô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan.

2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá

Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%; đến 2018 là 0% thì xe lắp ráp trong nước có khi đắt hơn xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.