thông tư 22

Cập nhập tin tức thông tư 22

Không cho thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai là 'làm khó' người mua nhà

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), nên sửa Thông tư 22 trước khi có hiệu lực để cho phép cá nhân được vay tín dụng mua nhà ở thương mại hình thành trong tương lai được bảo đảm (thế chấp) bằng chính căn nhà đó.

‘Rốt cuộc con tôi học giỏi hay dốt?’

Cái cơ chế chấm điểm mấy chục năm quá dễ cho nhu cầu định lượng hóa, và nay thì quá thuận tiện cho cho lối sống vội vàng bận rộn của cha mẹ.

 

Tại sao "cháu nào cũng có giấy khen"?

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay việc có nhiều giấy khen cho học sinh tiểu học như thực tế hiện nay là không trái với quy định.

Vụ Tiểu học: "Giấy khen cuối năm không thể là tấm thiệp chúc mừng"

Đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) khẳng định việc biến tấu giấy khen cuối năm thành thiệp chúc mừng là chưa đúng theo quy định.

Đánh giá ở tiểu học không nhằm so sánh, xếp hạng học sinh

Thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học xác định không xếp hạng và so sánh học sinh với nhau.

Phụ huynh bớt mặn mà với giấy khen

Tại nhiều trường tiểu học, số học sinh nhận được nhận giấy khen cuối năm đã ít lại. Thế nhưng, phụ huynh lại vui vẻ vì con không được giấy khen. 

Hoàn thành tốt các môn mới được khen thưởng mức xuất sắc

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định về cách đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 22 học sinh hoàn thành tốt tất cả các môn học mới được ghi khen thưởng ở mức “Hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”.

Học sinh đặt câu “Em tặng mẹ một con hiểu bài” khiến dân mạng đứng hình

Hình ảnh về câu “Em tặng mẹ một con hiểu bài” trong vở bài tập được một cô giáo chia sẻ thực sự khiến nhiều giáo viên, phụ huynh như đứng hình trong quá trình thực hiện thông tư 22 đánh giá học sinh tiểu học.

Tiểu học: Không bắt buộc dùng học bạ mới

Theo huớng dẫn thực hiện Thông tư 22 của Sở GD-ĐT TP.HCM đối với tiểu học, Không bắt buộc dùng học bạ mới. Hiệu trưởng cần hết sức chính xác và trách nhiệm khi quyết định việc lên lớp, hoặc ở lại lớp.

Kiểm tra theo Thông tư 22: Giáo viên chủ nhiệm ra đề và chấm bài

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn về kiểm tra học kì 1 cấp học tiểu học, thực hiện theo Thông tư 30 và Thông tư 22.

Ba đề xuất về Thông tư 22

Thông tư 22 có hiệu lực từ ngày 6/11/2016, nhưng hiện nay nhiều địa phương vẫn chưa được áp dụng, cán bộ quản lý và giáo viên chưa được tập huấn.

Nửa mừng nửa lo đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư mới

Ngày 6/11, Thông tư 22 chính thức có hiệu lực thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học. Tuy nhiên, ở nhiều địa phương nhiều giáo viên cho biết vẫn chưa được tập huấn vè cách thức thực hiện cụ thể.

Đánh giá học sinh tiểu học theo cách mới: Tránh câu hỏi vận dụng nhạy cảm

Điểm mới đánh giá tiểu học năm nay thay đổi so với thông tư 30 là có thêm bài kiểm tra định kì giữa học kì đối với môn Tiếng Việt và môn Toán ở lớp 4, lớp 5. Học như thế nào để đánh giá năng lực học sinh 

TP.HCM sắp tập huấn đánh giá học sinh tiểu học

Sở GD-DT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 22.

Bộ GD-ĐT lý giải về cách đánh giá học sinh tiểu học mới

Thay vì chỉ chỉ có 2 mức đánh giá là Hoàn thành và Chưa hoàn thành như Thông tư 30 trước đây, tới đây học sinh tiểu học sẽ được đánh giá làm 3 mức: Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành.