khách du lịch nội địa

Cập nhập tin tức khách du lịch nội địa

9 triệu khách du xuân dịp Tết, số lượng tăng chi tiêu giảm

Trong 6 ngày nghỉ Tết, toàn quốc ước phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa du xuân, tăng 47,5% so với cùng kỳ Tết năm ngoái. Tuy nhiên, tổng thu từ khách du lịch lại giảm 30%.

Du lịch đừng chỉ lo đếm khách

Ngành du lịch cần thay đổi chiến lược, thay vì chú ý số lượng khách bao nhiêu, cần quan tâm tới tổng thu đóng góp vào nền kinh tế, cùng với đó là phát triển bền vững.

Bước ra khỏi sự sợ hãi: Mong đừng nay mở, mai đóng

Du lịch là ngành có tính liên kết cao. Để khôi phục hoạt động du lịch, cần bước ra khỏi sự sợ hãi về dịch Covid-19. Các địa phương sớm mở cửa đón khách ngoại tỉnh và ban hành các tiêu chí thống nhất để đón khách.

Sau Phú Quốc là Nha Trang, Đà Lạt... tiến tới mở cửa hoàn toàn

Việt Nam đang xây dựng lộ trình, tiến tới mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế. Từ tháng 11, Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách, tiếp sau đó Nha Trang, Hạ Long, Hội An, Đà Lạt vào tháng 12.

Tái khởi động du lịch nội địa: Không thể 'ngủ đông' chờ 'băng tan'

Xác định “sống chung với dịch”, TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc đang khởi động lại du lịch nội địa, với phương châm an toàn lên trên hết. Chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc cũng được công bố vào cuối tháng 9 này.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Giật mình nhìn lại, đã bỏ lỡ 1 'trận địa' quan trọng

Covid-19 ập đến, không có khách quốc tế, khi hẫng hụt về nguồn khách và doanh thu mới thấy du lịch chưa đi bằng hai chân vững vàng. Cần nhìn nhận lại thị trường du lịch nội địa và có cách tiếp cận mới.  

Dịch khống chế, vắc xin đang về: Tính toán mở dần, đón khách quốc tế

Từng bước mở cửa thị trường du lịch quốc tế với các nhóm khách, quốc gia cụ thể; tổ chức ngay các chương trình kích cầu du lịch nội địa...

Khủng hoảng 100 năm: Đứng vững không bi quan, sáng tạo để vượt lên

Khi hầu hết doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn hoặc nằm im chờ thời, hoặc đóng cửa, thậm chí phá sản vì đại dịch Covid-19 thì xuất hiện những cách làm mới, sản phẩm sáng tạo giúp không ít công ty thoát khỏi cuộc khủng hoảng 100 năm.

Suốt năm bị càn quét, mũi nhọn Việt Nam mất đứt 23 tỷ USD

Bão Covid-19 càn quét khiến du lịch Việt Nam năm nay thất thu khoảng 23 tỷ USD. 

Cả năm cuồng chân, đến mùa kéo nhau du lịch Tết, chơi lễ hội

VITM Hà Nội 2020 diễn ra cuối năm nên ngoài tung ra hàng nghìn tour giảm giá, các doanh nghiệp lữ hành xác định đây là cơ hội gặp gỡ đối tác, quảng bá tour tuyến mới cho cuối năm và ra Tết cho tới tháng 3/2021.

Yếu tố quyết định, hàng triệu người kéo nhau đi du lịch

Yếu tố an toàn và khả năng tài chính tác động lớn đến kế hoạch đi du lịch từ nay đến cuối năm của người dân. Kéo theo đó là xu hướng đi ngắn ngày hơn và đi theo nhóm nhỏ, gia đình.

Chờ 'bế' khách đi chơi, đợi ‘phép màu’ 100 triệu khách nội địa

Khách quốc tế đứt gãy, hàng không và du lịch trông đợi vào “phép màu” gần 100 triệu khách nội địa. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ “bế” khách đi du lịch. Những tín hiệu ban đầu cho thấy sự hồi phục, song liệu có thể lạc quan?  

Việt Nam tiếp tục kích cầu du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn

Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, ngày 18/9 vừa được Bộ VH-TT&DL phát động.

Thua lỗ trăm tỷ, giám đốc du lịch đi bán hoa quả, trà sữa

Các doanh nghiệp du lịch vẫn trong cơn bĩ cực, xoay xở đủ nghề để kiếm sống trong khi số ít duy trì được hoạt động tour tuyến. Nhiều đơn vị, địa phương đang nỗ lực kéo khách nội địa đi du lịch trở lại.

Kích cầu, hứa giảm giá rồi bội ước, khách hàng quay lưng

Các công ty lữ hành, địa phương đang ngóng đợt kích cầu du lịch lần hai trong bối cảnh mới. Song, nhiều ý kiến cho rằng đã tham gia kích cầu, các bên không nên bội ước khiến du khách quay lưng, còn lữ hành thấy bị coi thường.

Mới chớm hồi phục, chưa kịp thu tiền đã lo hoãn, huỷ

Ngành du lịch vừa chớm hồi phục nhờ chương trình kích cầu hiệu quả và đang mùa cao điểm du lịch hè thì lại đón nhận tin không vui. Tuy nhiên, sự an toàn sức khỏe của du khách luôn được đặt lên trên hết.

Giá vé máy bay giảm mạnh, lên kế hoạch đi du lịch

Các đường bay nội địa được khôi phục kể từ ngày 23/4, sau khi hết thời gian cách ly xã hội. Giá vé máy bay khuyến mãi giá rẻ được chào bán nên nhiều người đang săn mua, lên kế hoạch đi du lịch trở lại.

Du lịch le lói tín hiệu mừng, địa phương rục rịch tăng giá

Hàng không, lữ hành, các điểm đến,... bắt tay nhau giảm giá dịch vụ nhằm kích cầu du lịch nội địa, thế nhưng, đã có hiện tượng nhà cung cấp dịch vụ tại địa phương đề nghị không điều chỉnh giảm nữa.

'Đừng sợ mưa cầm ô chạy quanh', mọi việc trong tầm kiểm soát

Đối với các hoạt động du lịch, cần bình tĩnh vì ở Việt Nam mức độ dịch không quá nghiêm trọng, mọi việc đang được kiểm soát tốt. Đừng nhìn bức tranh quá tối, cần chuẩn bị các giải pháp đón lượng khách bùng nổ sau dịch.

Tin mới, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hoạt động bình thường

 Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh mở cửa hoạt động bình thường và phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.