dịch vụ hành chính công

Cập nhập tin tức dịch vụ hành chính công

Mỗi ngày Bưu điện Hà Nội tiếp nhận hơn 300 hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp

Theo thống kê, tại 60 bưu cục của Bưu điện thành phố Hà Nội tham gia việc cấp phiếu lý lịch tư pháp, trung bình mỗi ngày tiếp nhận hơn 300 hồ sơ, tăng hơn 16% so với trước thời điểm ngày 7/4.

Phi địa giới hành chính dịch vụ hành chính công

Mô hình dịch vụ hành chính công “phi địa giới hành chính” mang lại nhiều lợi ích cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Xu hướng này dự kiến sẽ được triển khai rộng khắp cả nước thời gian tới.

Gần 37.000 hộ gia đình sẽ đánh giá sự hài lòng với cơ quan hành chính

Ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ nhấn mạnh, việc khảo sát, đo lường cảm nhận của người dân và các tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước để đổi mới, cải cách dịch vụ hành chính công.

Tây Ninh dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa

Từ ngày 18/7/2021, Tây Ninh tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh trong 14 ngày, để thực hiện Chỉ thị 16.

Phát huy vai trò của bưu điện trong chính quyền điện tử

Mạng lưới bưu điện đã thể hiện rõ vai trò cánh tay nối dài của các cơ quan hành chính nhà nước. Mục tiêu xa hơn nữa, bưu điện sẽ là nhân tố tích cực và quan trọng của chính quyền điện tử, chính phủ điện tử.

Dịch vụ bưu chính - hành chính công: Cánh tay nối dài của các sở, ngành

Không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp gia tăng sự hài lòng khi làm thủ tục hành chính (TTHC), sự tham gia của mạng lưới bưu điện còn giúp các sở, ban, ngành giảm áp lực lớn trong công việc, tăng hiệu quả dịch vụ hành chính công.

Đất sống còn lại của thời bao cấp: Xóa bỏ độc quyền, để tư nhân làm

 Dịch vụ công là nơi khu trú cuối cùng của cơ chế tập trung quan liêu bao cấp. Vì vậy, cần thị trường hóa khu vực này bằng cách cho tư nhân tham gia, giúp sử dụng nguồn lực hiệu quả và đem lại lợi ích cho người dân.

Đồng Tháp chuyển giao dịch vụ hành chính công giai đoạn 2

Ngày 7/11/2018 UBND Đồng Tháp phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2.

Giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện sẽ giảm tiêu cực

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Đường thủy nội địa qua dịch vụ bưu chính công ích sẽ hạn chế hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực.